ตั้งแต่พรุ่งนี้ ไทยตอนบนฝนน้อยลง 17 - 19 พ.ย. อากาศจะเย็นลงมาก

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ตั้งแต่พรุ่งนี้ ไทยตอนบนฝนน้อยลง 17 - 19 พ.ย. อากาศจะเย็นลงมาก


วันนี้! เหนือ ตะวันออก กลาง ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่ง ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง พรุ่งนี้! ลุ้น ลมหนาว ไทยตอนบนฝนน้อยลง 17 - 19 พ.ย. อากาศจะเย็นลงมาก 

วันนี้(13 พ.ย.66) พยากรณ์อากาศ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนบนในวันนี้  ประกอบกับลมตะวันออกพัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ในขณะที่ย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย สำหรับประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

อย่างไรก็ตาม อากาศจะเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ หลังวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.66) บริเวณประเทศไทยตอนบนฝนน้อยลง และอากาศจะเย็นลงมากช่วง 17 - 19 พ.ย.66 ต้องเฝ้าระวังและติดตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในสัปดาห์นี้  ส่วนภาคใต้ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก คลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น

วันนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ แพร่ และน่าน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาครและสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช  พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark