ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ซื้อคอนโดฯ ไม่ดีห้องพังผนังผุ ร้อง สคบ.นานนับปีก็ไม่มีอะไรคืบหน้า


คอนโดฯ ย่านนนทบุรี ราคานับล้าน ไม่ทำส่วนกลางตามที่ตกลงเอาไว้ แถมผนังร้าว เพดานรั่ว ท่อน้ำแตก ร้อง สคบ.ผ่านมานานนับปี ไม่มีความคืบหน้า
    
ซื้อคอนโดฯ วานนี้(13 พ.ย.2566) นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ร่วมกับ นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา เดินทางไปที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้พักอาศัยกว่า 20 ราย กรณีโครงการดังกล่าวไม่ทำตามสัญญาที่ระบุไว้ อีกทั้งห้องพักยังมีรอยแตกร้าว ฝ้าเพดานรั่ว ท่อน้ำเเตก ก่อนหน้านี้ร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ผ่านไปกว่า 1 ปี ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

นายลิตา อายุ 40 ปี ตัวแทนผู้พักอาศัย กล่าวว่า มาซื้อคอนโดนี้เมื่อปี 2562 เห็นโฆษณาในโซเชียลมีเดียและเอกสาร ว่าที่คอนโดฯ จะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สกายวอล์ก ซึ่งเซลล์ของโครงการบอกจะขึ้นพร้อมกับเฟส 2 คือตรงพื้นที่ว่างหน้าคอนโด แต่ขณะนี้ไม่มีอะไรตามที่โฆษณาไว้เลย และไม่มีแม้กระทั่งสกายวอล์กที่โฆษณาไว้ด้วย แม้แต่ล็อบบีก็ไม่มี อยู่มา 4 ปีแล้ว ยังไม่สร้างให้สักที ทั้ง ๆ ที่เขาเคยตอบว่าจะสร้างให้ตอนปี 2563 แต่ตอนนี้จะสิ้นปี 66 แล้วยังเป็นพื้นที่โล่งอยู่เลย

ส่วนตัวซื้อคอนโดฯ ในราคาห้องละ 1.4 ล้านบาท ส่วนของคนอื่นก็จะมีหลายราคาตั้งแต่ 1.6-1.9 ล้านบาท หลังจากเข้าไปอยู่ที่ห้อง พบปูนมีรอยแตกร้าว น้ำรั่วจากดาดฟ้า จึงทำให้ปลั๊กไฟไม่สามารถใช้งานได้ มีน้ำไหลออกมาจากปลั๊กไฟ ซึ่งปัญหานี้เกิดมานานแล้ว เคยแจ้ง สคบ.ไปแล้วแต่เรื่องไม่คืบหน้า โดย สคบ.ให้ผู้ร้องหาช่างภายนอกมาซ่อมแซม ก็ทำตามที่ สคบ.แนะนำ โดยการยื่นใบเสนอราคาไปที่เจ้าของโครงการ เขาก็ไม่ตอบอะไรกลับมา กว่าจะตอบกลับได้ก็ผ่านไปประมาณ 8-9 เดือน ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว ความเสียหายมันเยอะมากกว่าเดิม ต้องไปประเมินราคามาใหม่ ที่สำคัญตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่น่าอยู่แล้ว เพราะไม่มีสาธารณูปโภคตามที่เขาแจ้งเลย

นายลิตา กล่าวอีกว่า เมื่อปี 2565 ก็ไปร้อง สคบ.เพิ่ม กรณีโฆษณาชวนเชื่อ โดย สคบ.ให้หาหลักฐานทุกอย่างไปให้ ที่ผ่านมา สคบ.ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าที่ควรเลย  พอหาหลักฐานให้จนครบตามที่ สคบ. แจ้งทุกอย่าง แต่ สคบ.กลับไม่ส่งฟ้องศาล แต่เลือกที่จะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งเจ้าของโครงการก็ไม่ยอมไปตามที่นัดไว้ ตอนนี้จึงรอว่าเมื่อไรทาง สคบ.จะส่งฟ้องให้สักที พวกซื้อคอนโดฯ ในราคาหลักล้าน ต้องมาเจอสภาพห้องที่ผุพัง มีรอยร้าว มีน้ำซึม ต้องทนอยู่กับการเสียสุขภาพจิตแบบนี้อีกนานแค่ไหน

จากนั้น ผู้ร้องเรียนทั้งหมดเดินทางไปที่ว่าการอำเภอบางบัวทอง เพื่อเขียนคำร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม มีนายสราวุธ พรรณเภรี ปลัดอำเภอ เป็นคนรับเรื่อง โดยกล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานไปยัง สคบ., ผู้ดูแลคอนโดฯ, เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และผู้ร้อง มาพูดคุยเพื่อหาทางออกและเยียวยา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทุกฝ่ายจะมีเวลาว่างตรงกันเมื่อไร แต่จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark