ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตือนภัย! หนุ่มไปเที่ยวลาว ขากลับโดนเรียกเงิน 5,000 บาท เพราะไม่สแตมป์ เชื่อมีขบวนการ


หนุ่มไทยออกมาเตือน ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศลาว ให้ระวังอย่าลืมเช็คตราปั๊มในพาสปอร์ตก่อนเข้าประเทศ หากลืม อาจจะโดนเรียกค่าปรับสูงถึง 5,000 บาท

ผู้ใช้ TikTok:@kimjihoon645 ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์โดนตม.ลาว เรียกเก็บค่าปรับเหตุเพราะไม่มีตราปั๊ม สูงสุดถึง 5,000 บาท ทำให้หนุ่มคนนี้เดือด ถึงขั้นถามว่า "ถ้าไม่ได้ปั๊มจะเข้าประเทศได้ไง" ซึ่งเค้าได้เรียงเหตุการณ์ดังนี้

1. รถตู้สนามบิน พาเราไปส่งตรงวินรถคนลาว มีเจตนาที่ไม่ดีแล้ว
2. รถตู้ลาว พาเราข้ามด่าน โดยทำเอสารให้ทั้งหมด (อันนี้เราพลาดเองที่ไม่เช็ค เพราะทุกอย่างมันเร่งรีบ และเราสามารถผ่านด่านตรวจได้ปกคิ ไม่มีปัญหา)
3. พาเราเข้าลาว โดยระบุจุดแวะ 2 ที่ ก่อนไปจุดหมาย แต่พอไปจริงเวลาไม่ได้เพราะเราต้องไปขึ้นรถไฟต่อ เราเสียเปรียบแล้ว แต่มันบอกว่าทัน
4. ขากลับ ด่านตรวจบอกเราหนีเข้าเมือง แจ้งข้อหาหนัก เพื่อให้เรากลัว เพราะไม่มีตราปั้มเข้าลาว
5. เราเริ่มถามความชัดเจน สุดท้ายบอกว่า ค่าปรับ 5000 บาท ตรงเค้าเตอร์เลย
6. เจ้าหน้าที่ด่านเริ่มตอบคำถามไม่ถูก และคนเริ่มเยอะ เริ่มมายืนมอง
7. เจ้าหน้าที่ลาวยื่นข้อเสนอว่า 2500.- จบไหม เราถามหาใบเสร็จ, ใบจ่ายค่าปรับ นางก็เลยตอบไม่ได้
8. นางให้เราไปคุยในห้องด้านใน มีเจ้าหน้าที่ผู้ชาย (พูดจาดี)
9. ผู้ชายเช็คข้อมูล + เราเล่ารายละเอียด พร้อมกับบอกว่า ไม่น่าทำกันแบบนี้ คนรถคุณเข้าไปหากินในไทย แล้วทำเป็นขบวนการแบบนี้เพื่อให้เราเสียค่าปรับหรอ
10. เจ้าหน้าที่ตอบอะไรไม่ได้สักอย่าง บอกแค่ว่า ปกติมีค่าปรับ 4000.-
11. เราก็ถามว่าสรุป กี่พัน ผู้หญิงบอกห้า ผู้ชายบอกสี่ สรุปกี่พันแน่ เริ่มตอบไม่ตรงคำถาม
12. สุดท้ายเราถามตรงๆ เอาเท่าไหร่ เราเอาตังวสงให้ดูว่ามีแค่นี้ 700,000 กีบ
13. สรุปผู้ชายทำทีเขียนเอกสารอนุมัติผ่าน ให้เรา แต่ก็ไม่เห็นให้ เก็บแต่เงินไป แล้วก็ทำตราประทับให้ จบ
14. จบครับ

โดยทางเจ้าตัวเชื่อว่าอาจจะมีขบวนการในการหลอกเก็บเงินนักท่องเที่ยว ซึ่งได้ลงคลิปเตือนภัยให้กับคนไทยที่กำลังจะวางแผนไปเที่ยวที่ประเทศลาว ให้ระวังกันดีๆ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok:@kimjihoon645


@kimjihoon645

สรุป เหตุการณ์ 🚐รถตู้สนามบินอุดร => 🚐 รถรับจ้างลาว => 👨‍✈️คนตรวจด่านลาว => ตม.ลาว 1. รถตู้สนามบิน พาเราไปส่งตรงวินรถคนลาว มีเจตนาที่ไม่ดีแล้ว 2. รถตู้ลาว พาเราข้ามด่าน โดยทำเอสารให้ทั้งหมด (อันนี้เราพลาดเองที่ไม่เช็ค เพราะทุกอย่างมันเร่งรีบ และเราสามารถผ่านด่านตรวจได้ปกคิ ไม่มีปัญหา) 3. พาเราเข้าลาว โดยระบุจุดแวะ 2 ที่ ก่อนไปจุดหมาย แต่พอไปจริงเวลาไม่ได้เพราะเราต้องไปขึ้นรถไฟต่อ เราเสียเปรียบแล้ว แต่มันบอกว่าทัน 4. ขากลับ ด่านตรวจบอกเราหนีเข้าเมือง แจ้งข้อหาหนัก เพื่อให้เรากลัว เพราะไม่มีตราปั้มเข้าลาว 5. เราเริ่มถามความชัดเจน สุดท้ายบอกว่า ค่าปรับ 5000 บาท ตรงเค้าเตอร์เลย 6. เจ้าหน้าที่ด่านเริ่มตอบคำถามไม่ถูก และคนเริ่มเยอะ เริ่มมายืนมอง 7. เจ้าหน้าที่ลาวยื่นข้อเสนอว่า 2500.- จบไหม เราถามหาใบเสร็จ, ใบจ่ายค่าปรับ นางก็เลยตอบไม่ได้ 8. นางให้เราไปคุยในห้องด้านใน มีเจ้าหน้าที่ผู้ชาย (พูดจาดี) 9. ผู้ชายเช็คข้อมูล + เราเล่ารายละเอียด พร้อมกับบอกว่า ไม่น่าทำกันแบบนี้ คนรถคุณเข้าไปหากินในไทย แล้วทำเป็นขบวนการแบบนี้เพื่อให้เราเสียค่าปรับหรอ 10. เจ้าหน้าที่ตอบอะไรไม่ได้สักอย่าง บอกแค่ว่า ปกติมีค่าปรับ 4000.- 11. เราก็ถามว่าสรุป กี่พัน ผู้หญิงบอกห้า ผู้ชายบอกสี่ สรุปกี่พันแน่ เริ่มตอบไม่ตรงคำถาม 12. สุดท้ายเราถามตรงๆ เอาเท่าไหร่ เราเอาตังวสงให้ดูว่ามีแค่นี้ 700,000 กีบ 13. สรุปผู้ชายทำทีเขียนเอกสารอนุมัติผ่าน ให้เรา แต่ก็ไม่เห็นให้ เก็บแต่เงินไป แล้วก็ทำตราประทับให้ จบ 14. จบครับ สรุป น่าจะทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่รถตู้สนามบินอุดร พาเราไปส่งหน้าวินรถคนลาว คนขับรถลาวเสนอทำเอกสารให้จะได้เร็ว แต่กลับกลายเป็นไม่แสตมป์ให้เรา 1 เล่ม เพื่อให้เราเสียค่าปรับตอนออก การเรียกเก็บเงิน เรียกตั้งแต่คนตรวจบัตร พอไม่ได้ ก็ให้ไปคุยกับคนที่ใหญ่กว่า ใครจะไปลาว ต้องระวังเรื่องที่เรามองข้ามด้วยนะครับ

♬ เสียงต้นฉบับ - KimJihoon

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark