ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถเครน กฟน.ยกต้นไม้พาดสายไฟ ล้มทับพนักงานดับคาที่ จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เมื่อรถเครนของการไฟฟ้านครหลวงยกต้นไม้เพื่อจะลงเสาพาดสายไฟ เกิดล้มทับพนักงานการไฟฟ้าเสียชีวิตคาที่
 
เหตุเกิดภายในซอยศรีด่านซอย 6 ในตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงประมาณ 16.00 น. ในที่เกิดเหตุ มีรถเครนของการไฟฟ้านครหลวง ล้มพลิกตะแคงอยู่ ที่บูมของรถเครนทับต้นมะขามขนาดใหญ่ และศาลพระภูมิพังเสียหาย ที่ใต้ต้นมะขาม พบร่าง นายพิทักษ์ เอี่ยมสุดแสง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของการไฟฟ้านครหลวง ถูกต้นไม้ทับตั้งแต่ส่วนศีรษะ หน้าอก และส่วนขา มีบ้านพังเสียหายอีก 1 หลัง ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายบุญชิต กล่อมลอย ลูกน้องของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้รับแจ้งจากห้องเวรว่า มีไฟฟ้าดับบริเวณนี้ ให้มาทำการตัดต้นไม้เพื่อทำการปักเสาแล้วพาดสาย แต่ต้นไม้ติดที่ปักเสา จึงพยายามใช้เครนยกออก แต่เครนเกิดเสียหลักระหว่างยกขึ้น ส่วนคนที่โดนทับกำลังยืนสั่งงานอยู่ใกล้ ๆ

ด้าน นายชัยนาวา อายุ 56 ปี พนักงานการไฟฟ้านครหลวง ทำหน้าที่บังคับเครน เปิดเผยว่า ขณะที่จะเดินสายไฟ ชาวบ้านขอให้ตนดึงต้นมะขามที่ลอยขวางคลองที่ทางเทศบาลตัดเอาไว้ออกให้หน่อย พอตนดึงเอาขึ้นมาได้ก็ค่อย ๆ ลากออก ตอนนั้นตนยกไม่สูงมาก แต่ต้องยืดบูมออกไปไกล ส่วนผู้เสียชีวิตประคองต้นไม้ที่ยกขึ้น จู่ ๆ รถเครนก็ล้มลงไป วินาทีนั้นยังไม่รู้ว่าทับผู้เสียชีวิต

หน่วยกู้ภัยใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้น ตำรวจจะเชิญคนขับรถเครนและเพื่อนร่วมงานไปสอบปากคำอีกครั้ง และรอผลตรวจสอบพยานแวดล้อม เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาคนขับเครนหรือไม่ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark