ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สบส.บุกตรวจศูนย์ อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต พบเรียกเก็บคนละ 5,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - สาธาณสุข บุกตรวจสถานที่รักษาผู้ป่วยของ อาจาร์ยเอก ฝ่ามือพลังจิต พบเปิดโดยไม่ได้ขออนุญาต และยังเก็บค่ารักษารายละ 5,000 บาท ทั้งที่โฆษณารักษาฟรี จ่อเอาผิด 3 ข้อหา

สบส.บุกตรวจศูนย์ อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต พบเรียกเก็บคนละ 5 พัน
ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต ของอาจารย์เอก หรือนายกีรติ สมคิด ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง จังหวัดนนทบุรี แต่พบศูนย์ปิดให้บริการ ทำให้บรรดาลูกศิษย์และผู้ป่วยที่มารอเก้อ

ผู้ดูแลโรงแรม ให้ข้อมูลว่า อาจารย์เอกเข้ามาติดต่อขอเช่าสถานที่เพื่อทำสำนักงาน แต่ไม่ได้บอกจะมีการรักษาผู้ป่วย โดยทำสัญญาเช่า ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา จ่ายเดือนละ 15,000 บาท 

จากการตรวจสอบภายในศูนย์ดังกล่าว พบเตียงไม้ไว้รักษาผู้ป่วย 4 เตียง ถูกจัดเรียงใหม่เป็นโต๊ะ และวางเก้าอี้ล้อมรอบ ยังพบขวดน้ำมันหลายขวด และขวดสเปรย์ไม่มีฉลากหนึ่งในคนที่มารอรักษา ทราบว่า ได้พาพ่อแม่ป่วยกระดูกทับเส้นมารักษา ก่อนจะมาได้ติดต่อกับเพื่อนัดหมายวันเวลา ตอนแรกเข้าว่ารักษาฟรี แต่กลับมีค่าใช้จ่าย คนละ 5,000 บาท และต้องโอนจ่ายล่วงหน้าด้วย ปรากฏว่า พอมาถึงกลับไม่ได้รักษา เบื้องต้นอาจารย์เอก แสดงความรับผิดชอบ จะจ่ายค่าเดินทางให้ทั้งหมด เพื่อชดเชยที่ไม่ได้แจ้งยกเลิกนัด

นายชาตรี พินใย ผอ.กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยผลตรวจสอบ พบอาจาร์ยเอก กระทำผิดกฎหมายในเรื่องของสถานพยาบาลและกฎหมายการประกอบอาชีพเวชกรรม รวมทั้งการประกอบอาชีพแพทย์แผนไทย รวม 3 ข้อหาด้วยกัน ได้มอบหมายให้ทางตัวแทนเดินทางไปแจ้งความฟ้องร้องดำเนินคดีแล้ว

ทนายรณรงค์ ลองรักษากับ อ.เอก เผย ปวดเหมือนเดิม
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้า 1 วัน ที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบสถานที่รักษาของอาจารย์เอก ทางนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางไปทดลองรักษาอาการปวดเมื่อย ซึ่งอาจารย์เอก รักษาด้วยการจับไหล่ พร้อมกับเปล่งเสียงหลายครั้ง แต่นายรณรงค์ ยืนยันยังไม่หาย

ทางอาจารย์เอก อ้างว่า เพิ่งจะทำการรักษาจะให้หายขาดเลยไม่ได้ และนายรณรงค์ตั้งใจมาทดสอบมากกว่า

สธ.บุรีรัมย์ ชี้ ย่าน้องเตยมองเห็น 3 วัน เป็นอุปาทาน จ.บุรีรัมย์
ด้านนายแพทย์พิเชษฐ พืชขุดทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวถึงนางเสาร์ ย่าของน้องเตยว่า แพทย์วินิจฉัยเป็นโรคต้อหิน ไม่สามารถรักษาด้วยวิธีอื่นได้ ส่วนที่มีข่าวรักษากับอาจารย์เอกแล้วมองเห็น 3 วัน สันนิษฐานน่าจะเป็นเรื่องของการอุปาทานมากกว่า ขณะนี้แพทย์ และทีมสหวิชาชีพ จะดูแลเฝ้าระวังอาการปวด ติดเชื้อ และการดูแลอื่น ๆ เพื่อให้คุณยาย สามารถดำเนินชีวิตได้เป็นปกติมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@atorn.tongmont

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ฝ่ามือพลังจิต อาจาร์ยเอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark