ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใจสลาย! ลูกชายจากไปโดยไม่มีคำร่ำลา จ.พระนครศรีอยุธยา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ใจพ่อแม่แทบสลาย ไปส่งลูกชายเข้าค่ายปัจฉิมนิเทศช่วงเช้า โดยไม่ได้เอ่ยคำร่ำลาอะไร ถัดไปอีกวัน ไปรับตัวกลับ แต่ในสภาพที่ไม่มีลมหายใจแล้ว

นี่เป็นครั้งสุดท้าย ที่นายอานนท์ได้เจอหน้า "น้องม่อน" ลูกชาย อายุ 18 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับ ปวช. เทอมสุดท้าย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากขับรถไปส่งที่วิทยาลัยฯ เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมปัจฉิมนิเทศ ที่จังหวัดสระบุรี ช่วงเช้าของวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกัน และถัดไปแค่วันเดียว ก็เดินทางไปรับตัว "น้องม่อน" ที่มาแค่ร่างกาย เนื่องจากเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ทั้งนี้ ครอบครัว นำร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนอกจากบุคคลในครอบครัว และเพื่อนบ้านแล้ว ยังมีสมาชิกในบ้านอีก 1 ตัว คือ "ไมกี้" อายุ 5 ปี สุนัขที่ "น้องม่อน" เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก และเปรียบเสมือนน้องคนสุดท้องของบ้าน โดยพ่อแม่นำมาเจอกันเป็นครั้งสุดท้าย

พ่อ "น้องม่อน" ยังติดใจว่า เพราะเหตุใด ทางวิทยาลัยฯ ถึงไม่แจ้งข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย ที่รู้ข่าว ก็มาจากบุคคลภายนอกทั้งนั้น ซึ่งก่อนที่จะได้รับการยืนยันการเสียชีวิตของลูกชายเพียง 1 ชั่วโมง น้องคนเล็กมีอาการกระวนกระวาย วิ่งรอบบ้านเห่าผิดสังเกต เชื่อว่า น่าจะเกิดลางร้าย 

กรณีที่เกิดขึ้น ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และพร้อมทบทวนการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศของทางวิทยาลัยฯ ในครั้งต่อไป  ส่วนทางด้านกฎหมาย ที่ครอบครัว "น้องม่อน" แจ้งความไว้นั้น ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

สำหรับ "น้องม่อน" เป็นนักเรียนดีเด่นของวิทยาลัยฯ ได้เกรด 4 ทุกวิชา และอีก 3 เดือน ก็จะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแล้ว โดยพิธีสวดพระอภิธรรม จะมีไปจนถึงวันเสาร์นี้ และกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่วัดไผ่ล้อม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark