ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนาวแรกถึงอีสาน อุณหภูมิลดฮวบ 5-7 องศาเซลเซียส

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หนาวแรกของไทยมาถึงแล้ว พื้นที่ภาคอีสาน อุณหภูมิลดลง 5-7 องศาเซลเซียส

หนาวแรกถึงอีสาน อุณหภูมิลดฮวบ 5-7 องศาฯ
วันนี้ ลมหนาวกำลังปานกลางอีกระลอกแผ่ลงมา คาดว่าจะปกคลุมภาคเหนือตอนบน และอีสานตอนบน ทำให้ระยะแรกจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นก่อน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงตามมา

เตือนวันที่ 16-19 พพฤศจิกายนนี้ ภาคเหนือ อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส, ภาคอีสาน ลดฮวบ 5-7 องศาเซลเซียส นครพนม ได้หนาวเย็นกว่าพื้นที่ไหน ๆ อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส, ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส คนกรุงเทพฯ สัมผัสอากาศเย็น ๆ 23 องศาเซลเซียส กับมีลมกระโชกแรง, ส่วนภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาวท่ามกลางเอลนีโญ
โดยฤดูหนาวปีนี้ คาดว่าอากาศจะแล้งเนื่องจากปรากฏการณ์เอลนีโญที่ปกคลุม ซึ่ง นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ฤดูหนาวท่ามกลางเอลนีโญปีนี้ ไทยเราจะเจอกับความแห้งแล้ง อากาศจะอุ่นกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย รวมทั้งแหล่งน้ำอาจจะแห้งขอด กว่าปีที่ผ่านมา 10 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งปลายเดือนนี้ ไทย เตรียมเข้าการประชุม COP28 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 12 ธันวาคมนี้ เพื่อแสดงบทบาทของประเทศไทย เกี่ยวกับการจัดการปัญหาสภาพอากาศ และร่วมแก้วิกฤตสถานเอลนีโญที่ทั่วโลกต้องเผชิญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark