ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ล่าโจรแสบ งัดบ้านเมียนายทหารเรือ ขโมยทรัพยสินรวมมูลค่า 75,000 บาท แถมอุจจาระทิ้งไว้


วันนี้ (16 พ.ย. 66) ร.ต.อ.บรรเทิง ทัพโยธา รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจตรวจพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนร้ายงัดบ้านหลังหนึ่ง ซ.สามัคคี 3 ม.3 บ.นาทราย ต.หนองบัว ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ แถมอุจจาระไม่ยอมราด นอกจากนี้คนร้ายยังทิ้งเหล็กชะแลง และมีดพร้า ที่ใช้ก่อเหตุไว้ด้วย คาดว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก เพราะทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านยังคงหลงเหลืออยู่ จึงไม่ได้นำติดตัวกลับไปด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ 2 งาน พบนางศุลีพร อายุ 44 ปี หลานสะใภ้เจ้าของบ้าน นำตรวจสอบบริเวณลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่างห้องนอน ถูกคนร้ายใช้เหล็กชะแลงงัดออก แล้วนำลงพิงไว้ที่ผนังข้างบ้าน ข้างกันพบเหล็กชะแลงของคนร้ายวางอยู่บนพื้น เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในบ้านกระจัดกระจาย เป็นห้องนอน 3 ห้อง ห้องพระ 1 ห้อง และห้องโถง 1 ห้อง

จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไปในเบื้องต้นคือ คอมเพลสเซอร์แอร์ 3 เครื่อง ถูกคนร้ายรื้อเอาคอยล์ร้อนและเย็น เพื่อเอาท่อทองแดงไปจนเกลี้ยง ตัดสายไฟจากมิเตอร์บนเสาไฟหน้าบ้าน และสายไฟฟ้าภายในบ้านไปจนเกือบหมด แถมอุจาระทิ้งไว้ในโถส้วมไว้ให้เจ้าของบ้านดูต่างหน้าอีกต่างหาก

ส่วนทรัพย์สินนอกบ้านที่หายไปคือ เครื่องปั๊มลมขนาดกลาง 1 ตัว เครื่องพ่นยาฆ่าปลวก 1 ชุด แบตเตอรี่รถปิกอัพ 1 ลูก คาดว่าคนร้ายใช้เหล็กชะแลงงัดฝากระโปรงรถ แล้วถอดเอาแบตเตอรี่ไป ตรวจสอบข้างกำแพงรั้วข้างบ้าน พบมีดพร้าของคนร้ายที่ใช้แผ่วถางป่าละเมาะข้างบ้าน ที่เป็นพื้นที่ว่างเปล่า เพื่อหลบสายตาผู้คนเข้าไปก่อเหตุ โดยพบร่องรอยคนร้ายเปิดรั้วลวดหนามขึ้น บริเวณด้านหน้าพื้นที่ว่างเปล่าข้างบ้านที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางเข้าไปก่อเหตุ และทยอยช่วยกันขนทรัพย์สินออกมา และคาดว่าคนร้ายน่าจะมีมากว่า 1 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปในเบื้องต้น ประมาณ 75,000 บาท

ต่อมาเจ้าของบ้านที่ย้ายไปอยู่กับสามี ซึ่งเป็นนายทหารเรือ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประมาณ 2 ปี ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับตำรวจและผู้สื่อข่าวว่า วันนี้จะเดินทางกลับมาบ้านที่ จ.อุดรธานี เพื่อมาตรวจอบทรัพย์สินให้ละเอียดอีกครั้ง เสร็จแล้วจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับตั้งค่าหัวคนร้ายเป็นรางวัลนำจับ 10,000 บาท หากใครแจ้งเบาะแสคนร้าย จนตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ซึ่งวันนี้ตำรวจชุดสืบสวน แนะนำให้หลานสะใภ้เจ้าของบ้าน ในฐานะผู้ดูแลบ้าน เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้ที่โรงพักไว้ก่อน

นางศุลีพร หลานสะใภ้เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนมาคอยดูแลบ้านให้น้าของสามี ซึ่งย้ายไปอยู่กับแฟน ซึ่งเป็นนายทหาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นานๆจะกลับมาพักที่บ้านสักครั้ง ล่าสุดตนมาบ้านหลังนี้ช่วงสัปดาห์ก่อน เพื่อจะมาตัดหญ้ารอบบริเวณบ้าน แต่เปิดประตูรั้วบ้านไม่ได้ เพราะมันฝืด  กระทั่งสายวันนี้ ตนจึงได้เข้ามาดู พบว่าบ้านถูกงัดรื้อค้นกระจัดกระจายทั่วบ้าน และรื้อค้นสิ่งของในตู้โชว์ ขโมยทรัพยสินดังกล่าวไป และจะให้น้ามาตรวจสอบทรัพย์สินในบ้านอีกครั้ง เพราะตนก็ไม่รู้ว่าน้าเก็บทรัพย์สินมีค่าอะไรไว้ในบ้านบ้าง

ล่าสุดช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา น้ากลับมานอนพักที่บ้านหลังนี้ และให้ตนมาทำความสะอาดที่บ้าน ตนได้เก็บเศษขยะแต่ละห้องออกมาใส่ถุงดำเอาไว้ เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และยังไม่ได้นำไปทิ้ง ก็ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ รื้อค้นถุงขยะกระจัดกระจาย เพื่อค้นหาของมีค่า ฝากถึงคนร้ายอย่ามาทำแบบนี้เลยเพราะเจ้าของบ้านเขาเดือดร้อน ให้ไปหางานอื่นทำ จะดีกว่าที่ต้องมาเสี่ยงกับการติดคุกติดตาราง ที่น่าเจ็บใจสุดๆ คือคนร้ายอุจจาระทิ้งไว้ให้ตนดูต่างหน้า แล้วใครจะมาทำความสะอาดห้องน้ำให้หากไม่ใช่ตน

ช่วงที่ตนมาสัปดาห์ก่อนสิ่งของยังปกติ เพราะตนได้ตรวจสอบดูอย่างละเอียดแล้ว มาวันนี้ขณะตนผ่านหน้าบ้านน้า เห็นพัดลมตั้งพื้นข้างตู้เย็นล้มลงข้างรถกระบะ และพันสายไฟไว้ที่ขาพัดลม เหมือนกับเตรียมไว้เพื่อกลับมาลักเอาไป ซึ่งคนร้ายคาดว่าเป็นพวกขี้ยาในชุมชน หรือพวกหาเก็บของเก่าขาย เพราะเมื่อ 3-4 วันก่อน ช่วงกลางดึกได้ยินเสียงสุนัขเห่า อยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ตนจึงเดินออกมาดู เห็นผู้ชาย 2 คน เดินมาเก็บเศษขยะ ตนคาดว่าจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุแน่นอน และฝากตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายไห้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark