ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้งจับ บริษัท น้ำตาลทราย หลอกขายสินค้าทิพย์กว่า 3,000 ตัน จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ระยะนี้ราคาน้ำตาลทรายขยับขึ้น ที่จังหวัดชลบุรี นักธุรกิจรับซื้อน้ำตาลทราย แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มมิจฉาชีพ หลังหลอกขายน้ำตาลทราย สูญเงินกว่า 11 ล้านบาท

นายเผ่าไท อายุ 52 ปี นักธุรกิจซื้อ-ขายน้ำตาล เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวจอย พร้อมพวก โดยระบุว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 ตนกำลังหาน้ำตาลทรายจำนวนมาก เพื่อจะจำหน่ายให้แก่ลูกค้าชาวกัมพูชา จึงได้เข้าไปยังเพจหนึ่ง ติดต่อกับ นางสาวจอย ที่ระบุว่า มีน้ำตาลทรายในปริมาณที่ตนเองต้องการ จึงได้นัดไปทำสัญญาซื้อ-ขายที่บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางละมุง ซึ่งเป็นโกดังเก็บน้ำตาลทรายขนาดใหญ่ ตนเองจึงหลงเชื่อสั่งซื้อไป 2 ล็อต โดยล็อตแรก จำนวน 3,000 ตัน จ่ายเงินมัดจำ 15 เปอร์เซ็นต์ เป็นเงินกว่า 8 ล้านบาท แต่สุดท้ายถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

ต่อมากลุ่ม นางสาวจอย ระบุว่า ขอให้ตนซื้อสินค้าอีกล็อต ซึ่งเป็นน้ำตาลทรายอีกยี่ห้อ จำนวน 150 ตัน แต่ต้องจ่ายเงินสดกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งตนเองก็ยอมจ่าย เพราะลูกค้าต้องการน้ำตาลส่งไปยังต่างประเทศ รวมโอนเงิน 2 ล็อต เป็นเงินกว่า 11 ล้านบาท ภายหลังทราบว่าโกดังน้ำตาลทรายที่กลุ่ม นางสาวจอย พาไปทำสัญญานั้น เป็นของบริษัทอื่น ซึ่งเจ้าของบริษัท้ยืนยันว่าไม่เคยมีการซื้อ-ขายกับบริษัทตนเอง ทำให้ทราบว่าโดนหลอก จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark