ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สวนสัตว์อังกฤษ รณรงค์สายพันธุ์สัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์

ประเด็นเด็ด 7 สี - สวนสัตว์ในสหราชอาณาจักร ได้เผยภาพออริกซ์สายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์จากสวนสัตว์เดนมาร์ก โดยมีเป้าหมายในการรณรงค์พันธุ์สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในอนาคต

มีการเผยภาพของเจ้าเซเบอร์ ซึ่งเป็นออริกซ์เขาดาบในสวนสัตว์วิปสเนด (Whipsnade Zoo) มณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ (Bedfordshire) ของสหราชอาณาจักร โดยภาพดังกล่าวนี้ได้เผยแพร่ในช่วงกลางวันของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมันเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกันกับละมั่ง ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์อีกด้วย และเจ้าเซเบอร์ ถูกส่งมาจากสวนสัตว์อัลบอร์ก (Aalborg Zoo) ของเดนมาร์ก เพื่อเตรียมดำเนินการโครงการปรับปรุงสายพันธุ์สัตว์ เพื่อรณรงค์สายพันธุ์สัตว์ที่มีความเสี่ยงที่ใกล้สูญพันธุ์ โดยออริกซ์สายพันธุ์ดังกล่าวมาจากประเทศชาด (Chad) ในภูมิภาคแอฟริกาตอนกลาง

ทางองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ ไอยูซีเอ็น เผยว่า ประชากรละมั่งลดลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปี 2523 เนื่องจากถูกล่าเพื่อเอาเขาและเนื้อ โดยภายหลังในปี 2543 ไอยูซีเอ็น ได้ประกาศให้พวกมันเป็นสัตว์ที่สูญพันธุ์ในธรรมชาติ

ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์วิปสเนด เผยว่า พฤติกรรมของเจ้าเซเบอร์ ปกติดี และมั่นใจว่ามันจะเข้ากับฝูงใหม่ได้ ซึ่งจะส่งผลดีในการแพร่พันธุ์และการพัฒนาโครงการในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark