ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายซิ่งรถกระบะ เสียหลักพุ่งข้ามเลนชน น.ศ.เสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

เช้าข่าว 7 สี - มีอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่เกิดจากความประมาท 2 ราย รายแรกซิ่งรถกระบะแซงแหลก จนรถเสียหลัก พุ่งข้ามเลนไปชนนักศึกษาที่ขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิต อีกเหตุชายซิ่งรถเข้าโค้งแต่รถไม่ยอมอยู่ในโค้ง พุ่งข้ามเลนไปชนกับรถที่แล่นอยู่อีกฝั่ง

ชายซิ่งรถกระบะ เสียหลักพุ่งข้ามเลนชน น.ศ.เสียชีวิต จ.กาญจนบุรี
เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เมื่อวานนี้ ในพื้นที่ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี จับตาดูรถกระบะที่เห็นแล่นอยู่ในเลนซ้ายสุด ด้านบนของเฟรมภาพ ตอนนั้นมีรถแล่นตาม ๆ กันมา 3-4 คัน โดยรถกระบะเริ่มจะเสียหลัก เซไปทางซ้ายที ทางขวาที 

จะเห็นว่ารถกระบะเบี่ยงออกทางขวาก่อน แล้วโยกหักกลับไปทางซ้าย แต่จังหวะที่รถเสียหลักพุ่งข้ามเลน ก็เป็นช่วงที่มีป้ายหน้าร้านบังพอดี เห็นเพียงรถจักรยานยนต์แล่นสวนทางผ่านไป แล้วก็ถูกรถกระบะพุ่งเข้ามาชน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถกระบะเสียหลัก จากภาพ ก่อนที่รถจะเกิดการเหวียงไปทางขวาที ไปทางซ้ายที ด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์แล่นอยู่ คนขับรถกระบะที่ซิ่งมาด้วยความเร็ว พอเห็นรถจักรยานยนต์แล่นช้าอยู่ ก็เลยต้องเหยียบเบรกอย่างแรง ก็เลยทำให้รถเสียการควบคุม

แต่ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตาม ความที่ขับรถด้วยความประมาทแบบนี้ ก็เป็นเหตุทำให้ชายอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง ในอำเภอพนมทวน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ติดต่อแจ้งญาติมาที่เกิดเหตุ สอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษา อยู่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์จะไปฝึกงาน เพราะว่าใกล้จะจบการศึกษาแล้ว

ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุก็พุ่งตกข้างทาง ไปจอดสงบนิ่งอยู่ข้างรั้วร้านปะยาง คนขับรถเป็นชาย ออกมาจากรถในสภาพได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตำรวจ สภ.พนมทวน ได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ พร้อมทั้งนำภาพกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ใช้เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย

สำหรับคลิปวงจรปิดเหตุการณ์นี้ ได้ถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ผู้ที่เข้าไปดูคลิปก็ต่างต่อว่าคนขับรถกระบะ ที่ขับรถด้วยความประมาทและมักง่าย จนเป็นเหตุทำให้นักศึกษาที่กำลังมีอนาคต ต้องมาจบชีวิตลง 

ซิ่งรถยนต์อเนกประสงค์เสียหลักหลุดโค้ง ปีนเกาะตีลังกาทับรถกระบะ จ.สุพรรณบุรี 
อีกเหตุหนึ่งเกิดขึ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ภาพกล้องหน้ารถ และภาพกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง จับภาพรถยนต์อเนกประสงค์สีดำ พุ่งหลุดโค้งปีนเกาะกลางถนน พลิกคว่ำหลายตลบ คนขับรถกระบะคันสีขาวที่แล่นมาในเลนตรงข้ามกัน เห็นเข้า ก็พยายามจะหักพวงมาลัยหลบรถคันสีดำ ที่พลิกตีลังกาพุ่งเข้ามาหา จนรถปีนขึ้นไปบนทางเท้า แต่ก็ไม่วายถูกรถคันสีดำตีลังกามาทับเกยขึ้นไปอยู่บนกระบะท้าย 

หลังเกิดเหตุชายอายุประมาณ 60 ปี และผู้ที่นั่งมาในรถคันสีดำ รวมถึงหญิงที่เป็นคนขับรถกระบะสีขาว ก็ออกจากรถมาด้วยอาการตื่นตกใจ แต่ไม่พบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจสอบสวนชายคนขับรถคันที่ก่อเหตุ ทราบว่า ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ได้ขับรถเข้าโค้งมาค่อนข้างเร็ว  พอแตะเบรกเพื่อชะลอความเร็ว รถก็สบัดเสียหลัก พุ่งปีนขึ้นเกาะกลาง จนไปชนกับรถอีกคัน ส่วนหญิงคนขับรถกระบะสีขาวก็บอกว่า พอเห็นรถคู่กรณีตีลังกาข้ามฝั่งมา ก็รีบตั้งสติหักพวงมาลัยหลบ รอดตายมาได้หวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม มีพยานที่ขับรถตามมาก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ อ้างว่า เห็นรถคันสีดำขับรถไล่ตามกันมากับรถยนต์อีกคัน ซึ่งรถทั้ง 2 คัน ขับค่อนข้างเร็ว โดยรถคันหน้าขับผ่านโค้งไปได้ ส่วนคันที่เกิดเหตุก็เสียหลักหลุดโค้งอย่างที่เห็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark