ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่ออิ่มเท่าเทียม พ่อค้าอาหารตามสั่งใช้เครื่องชั่งตวงข้าว จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - ปกติไปทานอาหารตามสั่ง จะมีปัญหาเรื่องพ่อค้าหรือแม่ค้าให้ข้าวมากหรือน้อยไม่เท่ากัน แต่ร้านอาหารตามสั่งร้านนี้ที่นครปฐมแก้ปัญหาแบบตรงจุด ใช้เครื่องชั่งข้าวทุกจาน เพื่อให้อิ่มแบบเท่าเทียมกัน

ร้านอาหารร้านนี้ชื่อร้านตุ้ม เทอร์โบว์ ร้านอาหารตามสั่งขวัญใจนักศึกษา คนทำงาน ตั้งอยู่ที่บ้านหนองปากโลง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งสารพัดเมนู แต่ที่แปลกคือ ร้านนี้ลูกค้าประจำจะรู้ดีว่า นอกจากรสชาติอร่อยจัดจ้านแล้ว ยังมีความแปลกใหม่ในการค้าขาย จนนักชิมต้องแวะเวียนเข้ามาลิ้มลอง เพราะที่นี่มีการตวงตาชั่งอาหารก่อนขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับปริมาณที่เท่าเทียมกัน เรียกว่าเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย 

นายเรือง สวยล้ำ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ที่ร้านจะมีเมนูอาหารตามสั่งทั่วไป รวมถึงหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ยังรับบริการทำอาหารกล่องส่งตามบ้านและหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งการตักข้าวปกติจะใส่ ข้าวจามละ 3 ขีดแต่ถ้าสั่งพิเศษ ก็จะเติมข้าวแบบพลังเทอร์โบว์ อีก 900 กรัมโดยจะได้ข้าวสวยอยู่ที่ 3.9 ขีด ซึ่งถ้าใครทานหนักหรือหิวมารับรองว่าจะได้ข้าวเน้น ๆ และได้มาตรฐานเท่ากันทุกจานและทุกกล่องแน่นอน

นายเรือง บอกว่า ขายอาหารตามสั่งเลี้ยงดูครอบครัวมากว่า 30 ปีแล้ว อีกเหตุผลที่ใช้วิธีการตวงน้ำหนักเพราะลูกค้าส่วนมากเป็นนักศึกษา เวลาราคาสินค้าต้นทุนปรับเพิ่ม ก็ต้องหาวิธีการที่ไม่เอาเปรียบลูกค้า จึงได้คิดค้นวิธีนี้ขึ้นมานั่นเอง ร้านไหนจะเลียนแบบก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark