ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แพทองธาร เยือนบ้านริมน้ำ สยบรอยร้าว อยู่บำรุง

เช้านี้ที่หมอชิต - หรือว่า "อยู่บำรุง" จะหวนกลับมาเป็นแม่ทัพปะ ฉะ ดะ ให้ "ชินวัตร" และรัฐบาลเศรษฐา อีกครั้ง เนื่องจากช่วงนี้โดนกระหน่ำหนัก อาจต้องใช้รุ่นใหญ่ ใจถึง พึ่งได้ มาช่วยตอบโต้ เพราะแม้แต่นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ตั้งเป้าว่าจะช่วยกู้วิกฤตศรัทธา ฟื้นความนิยมให้เพื่อไทย ก็กลับกลายเป็นเป้าใหญ่ให้โดนโจมตีในขณะนี้

หากจำกันได้ ด้วยคำพาดพิงจาก นายทักษิณ ไปถึงพ่อลูก ตระกูลอยู่บำรุง ว่า กวนโอ๊ย เลยไม่ให้ตำแหน่ง จนทำให้ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ถึงกับอารมณ์ขึ้น ออกมาประกาศตัดขาด พร้อมบอกว่า "ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต" ส่วนนายวัน อยู่บำรุง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ก็ออกมาโพสต์เพลง ข้อความ และคลิปแสดงออกถึงความน้อยใจในพรรคอยู่บ่อยครั้ง

แต่ล่าสุด นายวัน อยู่บำรุง โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปเยือนบ้านริมคลอง ย่านบางบอน ด้วยตัวเอง พร้อมถ่ายภาพร่วมกับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง, นายวัน อยู่บำรุง และนายอาชวิน อยู่บำรุง ลูกชายของนายวัน พร้อมระบุว่า #อยู่บำรุง #ครอบครัวเพื่อไทย #ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ นอกจากนี้ยังมี สติกเกอร์รูปหัวใจ รูปไหว้ และรูปหน้ายิ้ม

ส่วนในคอมเมนต์ นางสาวแพทองธาร เข้าไปคอมเมนต์ว่า "ดีใจได้เจอลุงเหลิมค่ะ" นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์จาก นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนายทักษิณ เข้ามาคอมเมนต์ว่า "1 ภาพกับล้านความปลาบปลื้มใจ" นายวัน จึงตอบกลับไปว่า "แซนไม่มา" ฝั่ง นางสาวชยิกา ตอบมาแบบคนอ่านต้องมีอมยิ้มกันบ้างว่า "ถึงไม่ได้ไปด้วยแต่พี่ก็อยู่ในใจน้องคนนี้เสมอนะคะ" คุณวัน ก็โพสต์หัวใจกลับไปให้

การเดินทางไปของแพทองธาร บุตรสาวอดีตนายกทักษิณ ครั้งนี้เป็นที่จับตาว่าเป็นการไปทำหน้าที่ประสานรอยร้าวเคลียร์ใจ ระหว่างร้อยตำรวจเอก เฉลิม กับ คุณพ่อ สำเร็จไหม ด้วยภาพที่ปรากฏออกมาแบบนี้ คุณวัน คงเลิกร้องเพลงไมโคร "บอกมาเลยว่าคิดยังไง จะอยู่หรือไปก็บอกมา" เป็นเอาเพลงนี้มามอบให้ครอบครัวชินวัตรแทน "ให้ฉันได้ดูแลเธอได้ไหม นอนหลับได้ไหม นอนตักฉันไหม ฉันอยากให้พัก สักผ่อนได้ไหม ให้เธอล้มพับหลับเพลินไปกับฉัน…"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark