ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดช้ำใจ ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ ดูดเงินในบัญชี ทิ้งเศษเงินให้ดูต่างหน้า 122 บาท

สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างประจำกรมประชาสงเคราะห์ สุดช้ำใจ ร้องไห้อยากตายต่อหน้าตำรวจ ภายหลังแจ้งความถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินในบัญชีจนหมดตัวเกือบ 50,000 บาท เหลือเพียงเศษเงินทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า 122 บาท

เป็นเหตุใน สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวานนี้ ขณะที่หญิงอายุ 61 ปี ผู้เสียหาย นำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความตำรวจ ภายหลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินไปจนเกือบหมดเกลี้ยงบัญชี เป็นเงิน 49,999 บาท เหลือยอดอยู่ที่ 122 บาท 82 สตางค์ ทำให้เธอถึงกับเครียดอย่างหนักและนั่งร้องไห้อยู่ตลอดเวลา พร้อมบอกว่าอยากตาย จนตำรวจต้องช่วยกันพูดปลอบใจ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะที่เจ้าตัวถึงกับนั่งก้มกราบขอให้ตำรวจช่วยติดตามเงินคืน เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต

เธอเล่าว่าช่วงเที่ยงมีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำนาญของกรมประชาสงเคราะห์ต้นสังกัด จะแจ้งเรื่องการเบิกจ่ายเงินบำนาญ โดยให้ทำตามขั้นตอนที่บอก พร้อมกับโหลดแอปพลิเคชันที่ส่งมาให้และสแกนใบหน้า ซึ่งเธอก็ทำตามทุกขั้นตอนจนเสร็จ จากนั้นเกิดสังหรณ์ใจจึงนำสมุดบัญชีไปตรวจสอบที่ธนาคาร ก็พบว่ามีการถอนเงินออกไปเกือบ 50,000 บาท

ทางตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ประสานข้อมูลไปยังพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนไปถึงใคร เตรียมเรียกตัวมาสอบสวนและติดตามจับกุมผู้กระทำผิดที่ร่วมขบวนการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark