ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หดหู่ใจ ตร.เร่งเช็กวงจรปิดล่าแม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกแรกคลอดยัดถุงดำทิ้งถังขยะย่านหนองจอก


หดหู่ใจพบศพทารกแรกคลอดใส่ถุงดำทิ้งถังขยะ วันนี้ (17 พ.ย. 66) เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อมร ช่ออัญชัน รอง.สว.(สอบสวน) สน.สุวินทวงศ์ รับแจ้งเหตุจาก นายนพพร เปลี่ยนอนุกูล อายุ 30 ปี พนักงานเก็บขยะเขตหนองจอก ว่าพบร่างของเด็กแรกคลอดอยู่ในถุงดำ บริเวณถังขยะหน้าวัดลำต้อยติ่ง ภายในซอยลำต้อยติ่ง ถ.วิบูลย์สาธุกิจ ม.1 แขวงลำต้อยติ่ง  เขตหนองจอก กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ พฐ. แพทย์เวรสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพเด็กทารกแรกคลอด มีรถเก็บขยะหกล้อ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 67-8247 กรุงเทพมหานคร ของเขตหนองจอก จอดอยู่บริเวณหน้าวัดลำต้อยติ่ง ห่างจากจุดทิ้งขยะประมาณ 20 เมตร บริเวณด้านท้ายรถพบถุงสีดำ ด้านในพบร่างของทารกแรกคลอดเพศชาย เนื้อตัวเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือด ซึ่งก่อนหน้านี้ร่างของเด็กชายถูกบีบอัดจากเครื่องบีบอัดขยะท้ายรถ เมื่อพนักงานเก็บขยะเห็นจึงตะโกนให้ยุดเครื่องบีบอัด ก่อนร่างของเด็กชายจะล่วงลงมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้นำร่างของเด็กชายออกมาจากรถขยะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านนอก

จากเหตุพบศพเด็กทารกแรกคลอด นายนพพร พนักงานเก็บขยะเขตหนองจอก เปิดเผยว่า ตนเองจะเข้ามาเก็บขยะภายในซอยแห่งนี้ทุกวันอังคารและวันศุกร์ ขณะเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณตี 3 กว่า ตนเองก็ยกถังขยะเทใส่ท้ายรถ เหมือนเช่นปกติ ระหว่างเทแต่ละถัง เครื่องบีบอัดขยะท้ายรถก็จะทำงาน กระทั่งมาถึงถังขยะสีเหลืองใบที่ 4 ที่วางตรงจุดนั้น ตนเองก็ลากถังขยะขึ้นไปเทตามปกติ ระหว่างนั้นเครื่องก็ทำงานบีบอัดขยะ รถก็กำลังไหลไปเก็บขยะด้านหน้าต่อ ตนเองสังเกตเห็นศีรษะของเด็กทะลุถุงดำออกมาจากแรงบีบอัด จึงตะโกนให้คนขับรถหยุดเครื่อง ก่อนร่างของเด็กชายจะไหลลงมา จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยในเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นแม่วัยรุ่นที่คลอดเด็กออกมาแล้วยังไม่พร้อม จึงนำลูกใส่ถุงดำนำมาทิ้งใส่ถังขยะ ก่อนจะถูกพบ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับแพทย์นิติเวชนำร่างของเด็กชายไปชันสูตรอย่างละเอียด ว่าเด็กเสียชีวิตจากสาเหตุใด และเสียชีวิตก่อนหรือหลังถูกนำมาทิ้ง เบื้องต้นจะได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และเสาะหาคู่วัยรุ่นที่ตั้งครรภ์และใกล้คลอดในชุมชนแห่งนี้ เพื่อติดตามแม่ใจยักษ์ที่นำลูกมาทิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark