ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

มีสติ! ชื่นชม นักเรียนเชียงราย เอาตัวรอด เหตุแผ่นดินไหว เมียนมา


นาที! เด็กนักเรียน จ.เชียงราย เอาตัวรอด หลังเกิดแผ่นดินไหว ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 หลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือรับรู็ถึงแรงสั่นไหว

กรณีเหตุแผ่นดินไหว ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 ลึกจากผิวดิน 9 กม. โดยมีรายงานรับรู้ถึงแรงสั่นไหวในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 พ.ย. 66)

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดเชียงราย เผยให้เห็นงแรงสั่นไหว จนเกิดความเสียหาย นักเรียนต่างตกใจ และรีบพากันวิ่งออกจากห้อง โดยที่ครูได้ให้เด็กออกจากอาคาร และไปไปวมตัวกันที่สนามฟุตบอล
  
ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่โรงเรียนเทศบาล2 (หนองบัว) โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงราย เป็นอีกพื้นที่ที่รับรู้ถึงแรงสั่นไหว ครูและนักเรียนได้ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุที่ได้เตรียมพร้อมเอาไว้เมื่อเกิดแผ่นดินไหว โดยการให้นักเรียนตั้งสติ หลบอยู่ใต้โต๊ะเพื่อไม่ให้สิ่งของหล่นใส่ และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นคณะครูได้นำนักเรียนทุกระดับชั้นลงมายังข้างล่างบริเวณสนาม หลังจากเหตุการณ์สงบลงจึงได้นำนักเรียนกลับขึ้นห้องเรียนได้ตามปกติ โดยไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปตรวจสอบอาคารเด็กภายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย ซึ่งมีอาคารส่วนต่อขยายตรงจุดเชื่อมระหว่างอาคารเก่าและใหม่สูง 5 ชั้น ได้รับความเสียหายแตกเป็นรอยแนวตั้งยาวผ่านอาคารหลังชั้นซึ่งสามารถเห็นได้อย่างขัดเจนจากภายนอก ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ฝ่ายโยธาธิการให้เร่งเข้าไปตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากภายในอาคารมีผู้ป่วย แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้อาคารอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ เช่น โรงพยาบาลแม่สาย ฯลฯ ที่ด้านหน้าอาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในหลายพื้นที่อยู่ระหว่างสำรวจเพื่อซ่อมแซมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark