ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุณหภูมิลดฮวบ 3 องศาฯ หาเสื้อหนาวสวมใส่ จ.เลย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลมหนาวพัดโชยมาแล้ว วันนี้อุณหภูมิลดฮวบหลายพื้นที่ ทางภาคเหนือ และภาคอีสาน ชาวบ้านต้องค้นเสื้อหนาวที่เก็บไว้ในตู้ออกมาสวมใส่  เหมาะกับการขึ้นไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวช่วงสุดสัปดาห์นี้

อุณหภูมิลดฮวบ 3 องศาฯ หาเสื้อหนาวสวมใส่ จ.เลย  
ไปเริ่มกันที่จังหวัดเลยกันก่อน เช้าวันนี้  สภาพอากาศในพื้นที่ตัวเมืองเลย อุณหภูมิลดฮวบลงมา 3 ถึง 4 องศาเซลเซียส หลังจากเมื่อวานท้องฟ้า ขมุกขมัวทั้งวัน ทำให้เช้าวันนี้ มีลมหนาวพัดตลอดเวลา ชาวบ้านส่วนใหญ่ ที่ออกไปเดินตลาดขับขี่รถจักรยานยนต์ บนท้องถนน ในเขตเทศบาลเมืองเลย ต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

ขณะที่ ตามแหล่งท่องเที่ยว ต่าง ๆ บนยอดภู ยังคงมีนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก อย่างที่ภูค้อน้อย บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว เป็นจุดชมทะเลหมอก อุณหภูมิลดฮวบเช่นกัน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นไป ถูกใจสิ่งนี้ ทั้งหมอก ทั้งหนาว ทั้งลม คุ้มค่าสุด ๆ กับการท่องเที่ยวทริปนี้ไปเลย ส่วนอุณหภูมิต่ำสุด วันนี้ 10 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 

สัมผัสหนาว ชมทะเลหมอกดอยสะโง้ จ.เชียงราย 
ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงราย เช้าวันนี้ ที่จุดชมวิวดอยสะโง้ จุดเช็คอินยอดนิยมย่านสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน การท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักค้างแรมรอชมทะเลหมอก 3 แผ่นดิน ไทย-เมียนมา-ลาว หนาตาพอสมควร ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มได้สัมผัสลมหนาว ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส และมีลมพัดแรงทำให้ยิ่งทวีความหนาวเย็นมากขึ้น โดยช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดว่า อุณหภูมิจะลดลงอีก ซึ่งก็น่าจะทำให้ทะเลหมอกที่สวยอยู่แล้ว ยิ่งสวยมากขึ้น  

เที่ยวดอยอินทนนท์อากาศปิด แต่ได้สัมผัสหนาว 11 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
ปิดท้ายไปบนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ อากาศปิด มีหมอกปกคลุมไปด้วยหมอกฝน นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ต้องผิดหวัง แต่ก็ได้สัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส และสูดอากาศโอโชนบริสุทธิ์จากธรรมชาติกันอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับตามยอดดอยหลายแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในหลายอำเภอ ทั้ง ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม และ อำเภอแม่แตง เหมาะกับการไปท่องเที่ยวสุดสัปดาห์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark