ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบ 2 ชาวต่างชาติ มือฆ่านักธุรกิจไต้หวัน หมกโรงแรมย่านบางนา


รวบ 2 ชาวต่างชาติ มือฆ่านักธุรกิจไต้หวัน หมกโรงแรมย่านบางนา หนึ่งในผู้ต้องหา อ้าง หญิงไทย เป็นผู้บงการให้สะกดรอยตาม เพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย จนต้องเปิดห้องพักโรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย

กรณีพบศพนายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ปากถูกปิดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ มือ 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟาง และสกอตช์เทปใส คาดด้วยเข็มขัดมัดรอบตัว หน้าแข้งถูกรัดด้วยเข็มขัด ข้อเท้าถูกมัดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ เหนือคิ้วขวาถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด และมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดที่พื้นอีก 2 ผืน  ส่วนภายในห้องพบตู้เซฟขนาดย่อม 2 ตู้ วางอยู่บนพื้น กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ

วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2566 ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจนซี่ อายุ 21 ปี  ชาวเมียนมา และนายจอห์น อายุ 40 ปี  ชาวแคเมอรูน โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยสามารถทำจับกุมทั้งสองคนได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ นายเจนซี่ ให้การภาคเสธ โดยให้การว่า ได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพลต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี  โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวยุโรปผิวขาว  รวม 3 คน  เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม ต่อมานายเจนซี่ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เปิดห้องพักโรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย

จนกระทั่งวันที่ 16พฤศจิกายน 66  เวลาประมาณ 01.00 น. นายเจนซี่ ผู้ต้องหาที่ 1 และนายจอห์น ผู้ต้องหาที่ 2 และ ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย  โดยชาวตะวันตกเป็นผู้จับผู้ตาย  ส่วนนายจอห์น ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จับมัดด้วยเทป และเข็มขัดกับผู้ตาย  โดยผู้ต้องหาที่ 2 มีหน้าที่ดูต้นทางด้านหน้าประตู  จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน็ตบุ๊ค  และเครื่องโทรศัพท์ หลบหนีไป  และก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้าน นายจอห์น ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นครูสอนภาษา

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนผิวขาว  ไม่ทราบสัญชาติ  ปรากฎตามภาพวงจรปิด ได้มีประกาศสืบจับหรือหมายจับไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark