ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดร.เอ้เตือนสำรวจตึกเก่า แผ่นดินไหวเมียนมาสะเทือนถึง กทม. มีความเสี่ยง


ดร.เอ้ เตือนแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในเมียนมา สะเทือนถึงกรุงเทพฯ ตึกเก่าหลายหมื่นอาคารมีความเสี่ยง ต้องมีมาตรการสำรวจอย่างจริงจัง หากถล่มความสูญเสียประเมินไม่ได้

ความคืบหน้ากรณีแผ่นดินไหว เช้าวันนี้ (17 พ.ย.66) ซึ่งเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองเชียงตุง ประเทศเมียนมาขนาด 6.4 ความลึก 9 กม. รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ถึงประเทศไทย ข้อมูลของกรมทรัพยากรธรณีพบว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเชียงตุง ที่มีการวางตัวในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ - ตะวันออกเฉียงใต้ มีการเลื่อนตัวตัดตามแนวระนาบเหลื่อมขวา

แผ่นดินไหวในเมียนมา ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ สุโขทัย ลำปาง ลำพูน น่าน พะเยา อุตรดิตถ์ แม่ฮ่องสอน และอาคารสูงในกรุงเทพฯ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยเบื้องต้น มีรายงานอาคารบ้านเรือนแตกร้าวในพื้นที่ จ.เชียงราย

ทางด้าน ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณภักดี อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอดีตนายกสภาวิศกร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ภัยแผ่นดินไหว อันตรายจริง กทม.มีความเสี่ยง พร้อมระบุว่า แผ่นดินไหวที่เมียนมา สะเทือนถึงกรุงเทพ ตึกเก่าหลายหมื่นอาคาร มีความเสี่ยงจริง กทม.ต้องมีมาตรการสำรวจ และประเมินความแข็งแรงของอาคารในกรุงเทพฯ อย่างจริงจัง อย่าทำเป็นเล่น หากอาคารถล่ม ความสูญเสีย ประเมินค่าไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark