ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สะเทือนใจ จุดไฟเผานางยักษ์ จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายบุกเผารูปปั้นนางยักษ์ริมชายหาดเมืองระยอง ทำให้ แม่ค้า ชาวบ้าน ผวา ส่วนสาเหตุคาดไม่พอใจ ให้เลขไม่ถูก

เหตุเพลิงไหม้ รูปปั้นนางยักษ์ หรือนางผีเสื้อสมุทร ที่สามแยกชายหาดทะเล พี เอ็ม วาย ตำบลเนินพร อำเภอเมือง จังหวัด ระยอง ช่วงเที่ยงวันนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาถึงกับตกใจ และรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยกันระงับเหตุ ก่อนจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ หลังจากนั้น ชาวบ้านและแม่ค้า ช่วยกันนำผ้าผืนใหญ่ มาปิดคลุมรูปปั้นผีเสื้อสมุทรเอาไว้ 

แม่ค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว เผยว่า ช่วงกันวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล จะมีผู้คนจากทั่วสารทิศ แวะเวียนมาไหว้ ขอเลขเด็ด ขอโชคลาภจากรูปปั้น นางยักษ์ หรือนางผีเสื้อสมุทร ทำให้ก่อนหน้านี้มีคนถูกรางวัลจำนวนมาก ซึ่งบางคนที่ถูกรางวัล ก็เปลือยกายรำแก้บนด้วย ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เห็นชายคนหนึ่ง มาจุดไฟเผารูปปั้น จากนั้นก็วิ่งหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุ กลุ่มแม่ค้าจับกลุ่มพูดคุยกันว่า คาดจะเกิดจากสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ วันที่ 16 พฤศจิกายน เลขท้าย 2 ตัว ออก 14 ซึ่งเป็นเลขดัง ทำให้มีคนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 14 เป็นจำนวนมาก จึงไม่แน่ใจว่าคนที่เผารูปปั้นนางยักษ์หรือนางผีเสื้อสมุทร มีเจตนาอะไร ส่วนบางคนสงสัยว่า คนที่เผารูปปั้นนางยักษ์ อาจเป็นคนวิกลจริตก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark