ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานการณ์สู้รบ อิสราเอล-กลุ่มฮามาส

ข่าวภาคค่ำ - ไปดูสถานการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ทั้งสองฝ่ายยังคงสู้รบกันต่อเนื่อง ขณะที่อิสราเอลอนุญาตให้มีการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปภายในฉนวนกาซาแล้ว

สถานการณ์สู้รบระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส ของปาเลสไตน์ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 แล้ว กองทัพอิสราเอลยังคงโจมตีกลุ่มฮามาสต่อเนื่อง โดยอิสราเอลเผยภาพปฏิบัติการโจมตีสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในการผลิตอาวุธของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ซึ่งมีทั้งชิ้นส่วนจรวดบาเดอร์-ทรี (Badr-3), อากาศยานไร้คนขับ หรือ ยูเอวี, ชิ้นส่วนและวัตถุอื่นๆ ภายในอาคารดังกล่าว

ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลเลาะห์ ในเลบานอน ยิงโจมตีฐานทัพทหารอิสราเอล ที่ชุมชนยิฟตาห์ (Yitfah) และชุมชนชโลมี (Shlomi) บริเวณพรมแดนติดกับเลบานอน โดยกลุ่มเฮซบอลเลาะห์อ้างว่า ได้ยิงจรวดโจมตีที่ตั้งทหารของอิสราเอล 8 แห่ง ขณะที่อิสราเอลประกาศว่า ได้ยิงจรวดตอบโต้เช่นกัน

ด้านอิสราเอลอนุญาตให้รถบรรทุก 2 คันขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวน 140,000 ลิตร เข้าสู่ฉนวนกาซา โดยจะมีขึ้นทุก 2 วัน หลังจากที่ทางการสหรัฐฯ กดดันอิสราเอลให้ยินยอมเปิดทางให้มีการส่งน้ำมันเข้าไปภายในฉนวนกาซา เพื่อใช้สำหรับการเดินเครื่องจ่ายน้ำและระบบบำบัดน้ำเสีย รวมทั้งฟื้นฟูระบบโทรคมนาคมสื่อสารและบริการอินเทอร์เน็ตให้กลับมาใช้การได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark