ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินทางถึงไทยแล้ว 41 คนไทย ถูกหลอกไปทำงานที่เมืองเล้าก์ก่าย

ข่าวภาคค่ำ - กองทัพช่วยเหลือแรงงานไทย 41 คน ถูกหลอกไปทำงาน และได้รับผลกระทบจากการสู้รบในพื้นที่ บริเวณเมืองเล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ล่าสุดเดินทางถึงไทยแล้ว

ทั้ง 41 คน เป็นแรงงานล็อตแรก ที่เดินทางกลับประเทศมาอย่างอย่างปลอดภัย โดยมีหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ TBC เป็นหน่วยปฏิบัติหลัก

แรงงานไทยเมื่อข้ามฝั่งมาถึงชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จะต้องตรวจคัดกรองโรค และผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยมีญาติมารอรับกลับบ้านด้วยความดีใจ

1 ในแรงงานที่เดินทางกลับมา เปิดใจหลังถูกหลอกไปทำงาน เล่านาทีหนีตายสุดชีวิตหลังเกิดการสู้รบในพื้นที่ ต้องหอบสัมภาระวิ่งหาที่หลบภัย ชุลมุนไปทั้งเมือง แต่เคราะห์ดีได้รับความช่วยเหลือจากทหาร นำแรงงานไทย 41 คน ไปอยู่ที่เมืองว้า เพื่อรอทางการไทยประสานกลับประเทศ

ขณะที่ นางแก้ว ลอกคำ แม่ของแรงงานไทย ขอบคุณกองทัพ ที่ช่วยเหลือพาลูกชายกลับบ้าน หลังจากนี้ คงไม่ให้ลูกไปทำงานไกลบ้านอีกแล้ว เพราะเป็นห่วง และคิดถึงลูก ถูกหลอกไปทำงาน 6 เดือน ขาดการติดต่อ และไม่ได้ส่งเงินกลับบ้าน

ส่วนคนไทยอีก กว่า 200 คน ยังอยู่ในค่ายทหาร เมืองเล้าก์ก่าย รอรัฐบาลเมียนมาพิจารณาเส้นทางอพยพ เนื่องจากรอบเมืองเล้าก์ก่าย ยังมีการสู้รบกันอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark