ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมไอหมอก ปางอุ๋งเมืองเลย จ.เลย

ข่าวภาคค่ำ - ลมหนาวพัดมาแล้ว นักท่องเที่ยว ต่างพากันขึ้นไปท่องเที่ยวตามยอดภูยอดดอย ทางภาคเหนือและภาคอีสาน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ได้สัมผัสอากาศหนาวสมใจ อุณหภูมิลดต่ำเหลือเลขตัวเดียว

เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมไอหมอก ปางอุ๋งเมืองเลย จ.เลย
ที่ วนอุทยานหริรักษ์ หรือปางอุ๋งเมืองเลย เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวได้เห็นไอหมอก ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ ตัดกับแสงสีทองของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าอย่างสวยงาม เป็นการเติมพลังชีวิตท่ามกลางอุณหภูมิ ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส โดยจุดนี้ อยู่พื้นที่บ้านโป่งเบี้ย ตำบลน้ำหมาน ห่างจากตัวเมืองเลยเพียง 15 กิโลเมตร เป็นจุดกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำน้ำหมาน ยอดฮิต ของกลุ่มนักท่องเที่ยวสายแคมป์

เช่นเดียวกับบนยอดภูเรือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไป สัมผัสอากาศหนาว  ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวันใหม่ และชมทะเลหมอกที่สวยงาม นอกจากนี้นักท่องเที่ยว ยังได้ไปไหว้พระพุทธรูปนาวาบรรพต พระพุทธรูปเก่าแก่ ปางมารวิชัย เป็นพระพุทธรูปที่ชาวภูเรือให้ความเคารพศรัทธาบนยอดภูเรือ โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียส ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ)

สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ภูชี้ดาว จ.เชียงราย
ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงราย แหล่งท่องเที่ยวอันซีน บนยอดดอยภูชี้ดาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เรียกว่าตอนนี้อากาศหนาวจับใจ อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 8 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มว่าจะลดลงต่ำกว่านี้อีก

ประกอบกับธรรมชาติบนยอดดอย มีลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลา ทำให้อากาศที่หนาวเย็นอยู่แล้วยิ่งทวีความหนาวเหน็บมากขึ้นอีก อย่างนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ซึ่งยังเป็นวัยรุ่น บอกว่ามาเที่ยวที่นี่ครั้งแรก ต้องบอกว่าสวยงามประทับใจสมคำร่ำลือ การเดินทางขึ้นมาไม่ยาก มีรถของชาวบ้านคอยบริการ ราคาก็ไม่แพง แต่ต้องเตรียมตัวให้ดี สวมใส่เสื้อกันหนาวกางเกงขายาว แบบจัดหนักจัดเต็มหลาย ๆ ชั้นเลยยิ่งดี

ทะเลหมอกดอยอินทนนท์ กลับมาแล้ว จ.เชียงใหม่ 
ปิดท้ายไปที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นี่เป็นภาพขณะที่นักท่อเที่ยวกำลังสัมผัสอากาศหนาวและดื่มด่ำกับแสงแรกรวมถึงทะเลหมอกในยามเช้า ที่หน้ากิ่วแม่ปานซึ่งเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกยอดนิยมของดอยอินทนนท์

ขณะที่อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้ลดลงเหลือเลขตัวเดียวอีกครั้ง 9 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้สัมผัสอากาศหนาวและวิวสวย ๆ กันอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark