ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แผ่นดินไหว ไม่กระทบโครงสร้าง 2 เขื่อนหลัก จ.กาญจนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.0 ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีผลกระทบกับเขื่อน 2 แห่งในพื้นที่ เพราะมีโครงสร้างที่แข็งแรง

แผ่นดินไหว ไม่กระทบโครงสร้าง 2 เขื่อนหลัก จ.กาญจนบุรี
อย่างที่เห็นในภาพ เป็นแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.0 ที่ความลึกใต้พื้นดิน 6 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางที่บริเวณตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.07 น. วันนี้ ทำให้บ้านหลังหนึ่งสั่นสะเทือน และมีเสียงดังจากหลังคาบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านในทุกพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี ก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินได้ จนพากันแตกตื่น โดยเฉพาะในตลาดสดอำเภอสังขละบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว พ่อค้า-แม่ค้า ยังพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทุกคนยังอยู่ในอาการตกใจกลัว

ส่วนที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ อำเภอสังขละบุรี นักท่องเที่ยวก็ยังคงไปเที่ยว และทำกิจกรรมใส่บาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้ากันตามปกติ โดยไม่ได้หวาดกลัว เพราะแผ่นดินไหวเกิดขั้นในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณ 10 วินาที และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานของความเสียหาย ทั้งโครงสร้างของสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ รวมทั้งสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ และบ้านเรือนประชาชน

ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบโครงสร้างของเขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ เนื่องจากจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเขื่อนทั้ง 2 แห่ง จึงไม่มีแรงสั่นสะเทือนส่งผลมาถึง พร้อมทั้งขอให้ประชาชนในพื้นที่ มั่นใจว่าเขื่อนทั้ง 2 แห่ง และเขื่อนทุกแห่งทั่วประเทศ มีโครงสร้างที่แข็งแรง สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดจากรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ ซึ่งเป็น 1 ในรอยเลื่อนที่ทางจังหวัดกาญจนบุรี สั่งต้องเฝ้าระวัง และก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดแผ่นดินไหวมาแล้ว โดยมีขนาดสูงสุด 4.8 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark