ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดทางภาคใต้เริ่มคลี่คลายแล้ว เนื่องจากตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ฝนเริ่มหยุกตกแล้ว แต่ยังประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำทื่วมฉับพลันต่อไป

สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก จ.สงขลา
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกันมาในช่วง 3-4 วัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาไหลท่วมถนนกาญจนวานิช ช่วงระหว่างหาดใหญ่-สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา ทั้ง 2 ฝั่งของถนน โดยเฉพาะบริเวณบ้านควนหิน และชุมชนเคหะน้ำน้อย ระดับน้ำสูง ทำให้รถที่วิ่งสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบางจุดน้ำท่วมสูง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ และทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่คอยไปประชาชสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถหันไปใช้ถนนลพบุรีราเมศวร์

ขณะที่เทศบาลตำบลพะวง ก็นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบน้ำลงทะเล เนื่องจากมวลน้ำยังไหลท่วมบ้านชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มด้วย และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ฝนก็ตกน้อยลง ทำให้ระดับน้ำท่วมในบางจุดลดลงแล้ว แตผู้ใช้รถใช้ถนนยังต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากถนนบางจุดถูกกระแสน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหาย

น้ำยังท่วม 3 อำเภอ ริมทะเลสาบ จ.พัทลุง
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ซึ่งมีชาวบ้านได้รับผลกระทบเกือบ 20 ตำบล กว่า 50 หมู่บ้าน ขณะนี้บางพื้นที่เริ่มคลี่คลายแล้ว เพราะฝนหยุดตกเช่นกัน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา ซึ่งอยู่ติดแนวเขาแนวบรรทัด ถนนหลายสายที่ถูกน้ำท่วมก็กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว

ขณะนี้คงเหลือพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบ คือบางส่วนของอำเภอเมืองพัทลุง อำเภอควนขนุน และอำเภอปากพะยูน ที่ยังมีน้ำท่วม เนื่องจากเป็นน้ำที่รอระบายลงทะเล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงริมเชิงเขา และริมทะเลให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันต่อไป เนื่องจากช่วงตั้งพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนมกราคม พื้นที่จังหวัดพัทลุง จะมีฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark