ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กัน จอมพลัง พาเจ้าหน้าที่จับขบวนการขอทานชาวจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องเรียกว่าตกตะลึงกันทีเดียว เมื่อ "กัน จอมพลัง" พาตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พม. ไปจับกุมขอทานย่านปิ่นเกล้าฯ ปรากฎว่า เป็นชาวจีนที่เข้ามาทำอาชีพขอทานในไทย นั่ง 1 วัน 6 ชั่วโมงมีรายได้ 10,400 บาท

"กัน จอมพลัง" พาสื่อมวลชน พร้อมตำรวจ สน.บางพลัด และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ร่วมกันตรวจสอบที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปิ่นเกล้า หลังพบว่ามีชาวจีนมานั่งขอทานอยู่ จากการตรวจสอบ พบขอทานหญิงชาวจีน 1 คน สภาพใบหน้ามีบาดแผลเหมือนถูกน้ำกรด แต่คนนี้แขนไม่ด้วน เมื่อค้นในกระเป๋า พบเงินจำนวนมาก เท่าที่ชั่งน้ำหนักดูน่าจะประมาณ 10,000 บาท และไม่พบหนังสือเดินทางอีกด้วย

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เคสนี้เป็นเคสต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ มีพลเมืองแจ้งเข้ามาว่า มีผู้หญิงนิ้วกุดทั้งสองด้านลักษณะถูกน้ำกรด นั่งขอทานอยู่ที่บริเวณหน้าห้างฯ แห่งหนึ่ง ที่อยู่ตรงข้ามจุดนี้ ตนเองได้เข้าไปสอบถาม แต่เจ้าตัวไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ และไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. พญาไท เข้าไปตรวจสอบ ได้รับข้อมูลอย่างน่าตกใจปรากฏว่า เป็นลักษณะคล้ายคลึงกับสัปดาห์ที่แล้วที่เจ้าหน้าที่ พม. ไปจับกุม เป็นลักษณะพฤติการณ์ขอทานข้ามชาติ ซึ่งคนจีนทุกคนมีอายุมากกว่า 40 ปี จะใส่ชุดนักเรียนไทยทุกคน แต่ละคนมีสภาพมือด้วน เป็นแผลที่ใบหน้าคล้ายกับถูกน้ำกรด 

ต่อมาได้มีหญิงชาวไทยคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นล่ามของขอทานคนจีนทุกคน เข้ามาขอเคลียร์กับตำรวจ พร้อมกับจ่ายเงินประกันเพื่อขอให้ปล่อยตัว แต่ตำรวจไม่ปล่อยตัว ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าขบวนการนี้มีขอทานมากกว่า 6 คน นั่งขอทาน 1 วัน คือ 6 ชั่วโมง จะได้เงินประมาณ 10,400 บาท หากเฉลี่ยต่อ 1 เดือน จะมีรายได้เดือนละ 1,800,000 บาทต่อคน

ตอนนี้กัน จอมพลัง ได้พาขอทานคนดังกล่าวไปสอบสวนที่ สน.บางพลัดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark