ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงพ่อช้ำในมรณภาพ ญาติคาใจถูกพระกระทืบก่อนเผ่นหนี จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติคาใจ หลวงพ่อมรณภาพปริศนา พบเลือดคั่งในสมอง แถมมีรอยช้ำทั้งร่าง สงสัยพระต่างวัดที่มาขอจำวัดชั่วคราว เพราะหลังเกิดเหตุรีบร้อนเดินทางกลับทันที

รอยฟกช้ำขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วร่างกาย พระประโยชน์ จันทโก อายุ 69 ปี พระลูกวัดเขมวงศาราม เขตเทศบาลเมืองปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างความแคลงใจให้ครอบครัวอย่างมาก ต่างเชื่อว่า พระประโยชน์ น่าจะถูกทำร้ายจนมรณภาพ

นายนราวุฒิ แก้วนิรมิต ลูกชายพระประโยชน์ เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 17 พฤศจิกายน พระพลศักดิ์ อายุ 67 ปี แจ้งหลวงพ่อล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ ได้พาส่งโรงพยาบาลปากพนัง แต่อาการสาหัสเลือดคั่งในสมอง ถูกส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช รักษาตัวในห้องไอซียู จนถึง 03.00 น. ของวันที่ 18 พฤศจิกายน ก็มรณภาพ

ตอนแรกครอบครัวไม่เอะใจสาเหตุการมรณภาพ แต่พอรับศพมาที่วัด พบรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย จึงไม่เชื่อว่าจะล้มในห้องน้ำ อาจจะถูกทำร้ายมากกว่า โดยสงสัย พระพลศักดิ์ พอเกิดเหตุรีบร้อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ
 
ขณะที่ พระธงชัย อธิวโร พระลูกวัดเขมวงศาราม ให้ข้อมูลว่า พระพลศักดิ์ เป็นอดีตตำรวจเกษียณราชการ มาขอจำวัดชั่วคราว อ้างต้องทำธุระ 3-4 วัน ซึ่งวันเกิดเหตุ พระพลศักดิ์ เรียกให้มาช่วย พระประโยชน์ เมื่อมาถึงเห็นพระประโยชน์นอนขาขวาพาดบนเตียง มือขวาจับประตูอยู่ พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น พระประโยชน์ พยายามจะพูด แต่พูดไม่ออก ได้แต่อาเจียน จึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ส่วน พระพลศักดิ์ มีอาการร้อนรน รีบออกจากวัดไป อ้างต้องไปทำธุระ พยายามทัดทานให้อยู่ก่อนแต่ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตาม พระประโยชน์ ร่างกายแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย ไม่เคยแสดงอาการผิดปกติ แต่ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับ พระพลศักดิ์ เรื่องแบ่งอาหารที่บิณฑบาตให้ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งพระพลศักดิ์ไม่อยากให้แบ่ง เพราะไม่ได้บิณฑบาต จึงไม่มีข้าวฉัน

ล่าสุด พระพลศักดิ์ โทรมาบอกพระลูกวัด อ้างอยู่ที่ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่พอถามว่า ทำไมไม่กลับมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ พระพลศักดิ์ อ้างไม่มีปัจจัย และยังข่มขู่ถ้าพระรูปไหนให้ข้อมูลตัวเองจะฟ้องร้อง
 
ขณะนี้ ตำรวจเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุได้แล้วส่วนหนึ่ง จากการสันนิษฐาน พระประโยชน์ น่าจะถูกทำร้ายร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark