ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : วอนช่วยตา-ยาย นอนกลางไร่ หลังถูกหลานเมายาเผากระท่อมวอด จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความทุกข์สุดเวทนาของตา-ยาย วัย 75 ปี ที่ไม่มีบ้านอาศัย เพราะถูกหลานทาสยาเผากระท่อมวอดหมด จนต้องไปสร้างเพิงพักนอนกลางไร่

เพิงพักที่นำไม้มาต่อกัน โดยนำถุงกระสอบมาตัดทำหลังคาและด้านข้างเพิงพัก ไว้คอยหลบลมและฝน ซึ่งนี่คือที่อยู่ของตา-ยาย วัย 75 ปี ที่ตั้งอยู่กลางสวน ที่บ้านซับตะเคียน หมู่ 13 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังจากไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะกระท่อมที่เคยอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับไร่ ถูกหลานที่หลอนยาเสพติดจุดไฟเผากระท่อมจนวอดเสียหายทั้งหลัง

ซึ่ง คุณตาทอง หอจันทึก อายุ 75 ปี ไม่มีเงินไปสร้างกระท่อมหลังใหม่ จึงสร้างเพิงพักดังกล่าวเพื่อไว้หลับนอน ส่วนอาชีพก็รับจ้างและปลูกผักขายประทังชีวิตไปวัน ๆ คุณตาทอง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนกับยายอยู่ที่บ้านคลองตะแบก แต่ยายเอาที่ดินไปจำนองและไม่มีเงินส่งดอกเบี้ยและต้น จึงโดนยึดบ้าน จนออกมาทำมาหากินอยู่ที่บ้านซับตะเคียน ปลูกพืชผักขาย สร้างกระท่อมอยู่กับยายและลูกหลาน

แต่อยู่ได้ไม่นานหลานที่ติดยาเสพติดเกิดหลอน ข่มขู่ขอเงินตา-ยายทุกวัน พอ ตา-ยายไม่มีให้ หลานก็จุดไฟเผากระท่อมจนไหม้หมดทั้งหลัง แจ้งตำรวจนำตัวหลานไปบำบัด แต่หลังจากรักษาตัวออกมา หลานก็ยังกลับมายุ่งกับยาเสพติดเหมือนเดิม

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ตา-ยาย ที่ตอนนี้ขาดแคลนทั้งเสื้อผ้า ผ้าห่ม และของใช้อุปโภคบริโภค รวมถึงยาสามัญประจำบ้าน นอกจากนี้ ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ น้ำประปาก็ไม่มีใช้ ใช้น้ำบ่อในสวนของตน น้ำไม่ค่อยสะอาด ตาก็ป่วยไม่มีเงินไปหาหมอตามนัด เห็นแล้วสงสารมาก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือตา-ยายด้วย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกมาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark