ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งโจ๋ริมคลองกร่าง ดักไถเงินเด็ก 5-10 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองร้องวัยรุ่นตั้งแก๊งริมคลอง ดักไถเงินเด็กนักเรียนชั้นประถม 5-10 บาท ถ้าเป็นเด็กโตจะถูกทำร้ายด้วย

นี่เป็นหลักฐานที่พี่ชายนำมาร้องผู้สื่อข่าว หลังน้องชายเรียนชั้น ม.3 ถูกวัยรุ่น 4 คน อายุประมาณ 12 ขวบ - 15 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว มาดักไถเงินและรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งชกหน้าและเตะ จนเกือบตกสะพานข้ามคลอง ในซอยอ่อนนุช 17 แยก 24 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เบื้องต้น พี่ชายไปแจ้งความที่ สน.คลองตัน พร้อมเล่าว่า น้องชายเดินกลับบ้านเอง และมาเจอวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเข้าประกบ ถามว่า "ไอ้ดำมึงมีเงิน 10 บาท ไหม" น้องบอกไม่มีและเดินหนี แต่ถูกตามรุมทำร้ายหาว่าเดินกวนบาทา น้องถูกต่อยจนเลือดกำเดาไหล ยังมีเลือดออกที่หน้าผากและกกหูด้วย

ขณะที่ แม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ และ 7 ขวบ เข้าแจ้งความเหมือนกัน โดยเล่าว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุชอบมานั่งตรงสะพานเพื่อรอไถเงินนักเรียนที่เดินกลับบ้านเอง เพราะจุดนั้นอยู่ใกล้โรงเรียน ระหว่างนั่งรอก่อเหตุจะสูบบุหรี่ แถมพกมีดและเคียวไว้ข่มขู่ เมื่อเห็นเหยื่อ เช่น เด็กชั้นประถมเดินมาจะไถเงินคนละ 5-10 บาท ลูกชาย 2 คน เคยถูกไถเงินมาแล้ว 2 ครั้ง ตนเคยร้องเรียนไปยังสถานศึกษาช่วยดูแลความปลอดภัย กลับถูกปฏิเสธอ้างกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ใช่ศิษย์ปัจจุบัน ทำอะไรไม่ได้ พร้อมขออย่าไปร้องสำนักงานกรุงเทพมหานคร เพราะกลัวโรงเรียนจะเสียชื่อเสียง

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว 3 คน เป็นลูกน้อง ส่วนหัวโจกอายุ 15 ปี ยังหลบหนี ตรวจสอบประวัติ เพิ่งถูกปล่อยตัวจากสถานพินิจในคดีฟันผู้อื่น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามล่าตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark