ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ลุงสั่งเด็กพิการทางสายตาหยุดเล่นดนตรี

สนามข่าว 7 สี - ดรามา นักดนตรี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ร้องเพลงเปิดหมวกอยู่ดี ๆ แล้วก็มี ลุงคนหนึ่งโวยวาย บอกหนวกหู รำคาญเสียงเพลง ล่าสุดเรื่องนี้มีความคืบหน้า และคาดว่า ทั้งนักร้องและนักดนตรี อาจมีพื้นที่ใหม่ไว้ประกอบอาชีพแล้ว 

ฟังแบบนี้แล้ว ก็เกิดคำถามตอนนี้คนในประเทศเรา ต้องบอกกล่าวกันเสียงดัง ๆ แบบในคลิปกันหรือ ดังไม่ดังอย่างไร ก็สังเกตน้องผู้หญิง หรือ น้องพิมมี่ ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ที่ค่อย ๆ ขยับไปนั่งชิดนักร้องร่วมวง ซึ่งไม่ได้นั่งอย่างเดียวจริง ๆ น้องพิมมี่ ก็ร้องไห้ออกมาด้วย เพราะกลัว-เสียใจ ที่ลุงคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า บ้านตัวเองอยู่แถวนั้นได้รับความเดือนร้อนจากเสียงเพลง จึงมาขอให้ลดเสียงเพลงลง

แต่ด้วยวิธีการของลุงในคลิป ที่ออกมาบอกแบบโวยวายจัดเต็ม กับ น้องพิมมี่ ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ที่มาเช่าพื้นที่ในตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านรัชดา เล่นดนตรีร้องเพลงเปิดหมวก ทำมาหากินดูแลตัวเอง ช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้านนั้น ซึ่งจากเหตุนี้ก็เกิดดรามาในโลกออนไลน์ แสดงความเห็นทั้งบวกและลบ แต่ส่วนใหญ่อยากให้คุยกันดี ๆ

จากปมร้อนดังกล่าว นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะลงพื้นที่ตลาดฟู้ดดี้-ฟาร์มบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมบอกว่า

มาให้กำลังใจ น้องพิมมี่ ที่แม้เป็นผู้พิการทางสายตา แต่พยายามใช้ความสามารถของตนเองทำมาหากินเลี้ยงชีพ และยังบอกน้องพิมมี่ด้วยว่า "ขอให้ทำความเข้าใจว่า ปัญหาอยู่ที่คน ๆ นั้น ไม่ได้อยู่ที่เรา" และขอส่งกำลังใจให้ผู้พิการทุกคนที่พยายามต่อสู้ให้มีที่ยืน-ดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคม

เบื้องต้น นางสาวกัญจนา ก็จะหาอุปกรณ์เล่นดนตรี-ไม้เท้าขาวสำหรับผู้พิการทางสายตา มอบให้น้องพิมมี่ เพราะเป็นสิ่งที่น้องต้องการ และวันนี้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จะไปเจรจากับผู้บริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโครงการ Bangkok Street Performer ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ เพื่อขอพื้นที่ให้กับน้องพิมมี่ ได้เปิดแสดงดนตรี และจะช่วยต่ออายุบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถให้กับน้องด้วย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark