ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เหลือเชื่อ ! เพื่อนยืมเงินไปเมื่อ 22 ปีก่อน กลับมาบังเอิญเจอกันที่ไทย ได้หนี้คืนทันทีเกือบครึ่งล้าน


"หนุ่มไทย" แชร์ประสบการณ์ โลกช่างกลมเหลือเกิน หลังบังเอิญเจอเพื่อนชาวต่างชาติที่เคยยืมเงินไปเมื่อ 22 ปีก่อน สุดท้ายได้หนี้คืน แลกเป็นเงินไทยได้เกือบครึ่งล้าน

วันที่ 20 พ.ย.66 บนโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปที่กลายเป็นไวรัลบน Tiktok เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีหนุ่มไทยรายหนึ่ง ผู้ใช้บัญชีชื่อ @kanokyai2022 ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ หลังบังเอิญเจอเพื่อนเก่าสมัยอาศัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งเคยยืมเงินตนเองไปเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ก่อนจะขาดการติดต่อ ห่างหายกันไป กระทั่งมาเจอกันอีกครั้งที่ประเทศไทย และเพื่อนใช้หนี้คืนให้ในที่สุด

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความในคลิป "โลกมันช่างกลมเหลือเกิน 5555 ไม่น่าเชื่อ เพื่อนที่เคยยืมเงินเราไปเมื่อ 22 ปีก่อน สมัยอยู่นิวยอร์ก จะมาเจอเราละคืนเงินเรา โลกมันช่างกลมจริงๆนะ" ซึ่งภาพในคลิปเผยให้เห็นเพื่อนชาวต่างชาติ ยื่นเงินปึกจำนวน 1 หมื่นดอลลาร์คืนให้เจ้าของคลิป โดยเมื่อนำไปแลกเป็นเงินไทย ก็ได้หนี้คืนมาประมาณ 3.5 แสนบาท แบบไม่น่าเชื่อจริงๆ ซึ่งหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความฮือฮามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งยินดีที่ได้เงินคืน และต่างไม่อยากจะเชื่อว่าโลกจะกลมได้ขนาดนี้

ต่อมาผู้โพสต์ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์อธิบายว่า สมัยอยู่นิวยอร์กเพื่อนคนนี้ได้ยืมเงินจำนวน 1 หมื่นดอลลาร์ โดยบังเอิญเดินไปเจอกันที่สยามพารากอน แล้วจำกันได้ เบอร์โทรเปลี่ยนใหม่ทั้งคู่ 22 ปี ไม่ได้เจอกันเลย โดยเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้โพสต์เคยเป็นเชฟใหญ่ที่นิวยอร์ก เมื่้อ 30 ปีก่อน คุม 5 ร้านอาหาร มีรายได้ 6 พันดอลลาร์ต่ออาทิตย์

@kanokyai2022 #โลกช่างกลมเหลือเกิ้น#อย่าปิดการมองเห็น #กนกใหญ่ ♬ Sean Kingston & Justin Bieber - Eenie Meenie - Alex hampstead


BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพ/คลิปจาก Tiktok :  @kanokyai2022

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark