ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พบ 3 คนไทยเอี่ยว แก๊งคอลเซ็นเตอร์


“นายกฯ” ย้ำ เร่งช่วยคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่าย “เมียนมา” เผยในจำนวนนี้มี 3 คน เอี่ยว “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” จ่อขยายผลสาวถึงต้นตอ

วันนี้ (20พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการช่วยเหลือคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รายงานว่า หลังช่วยเหลือคนไทยบางส่วนออกมาแล้ว มีการคัดแยกกลุ่มระหว่างผู้กระทำความผิด กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ พบว่า มีผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ด้วย เบื้องต้นพบความเชื่อมโยง 3 คน แต่ยังคงต้องรอผลการสอบสวนก่อนว่า เป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะเป็นผู้ดำเนินการ ถือเป็นสารตั้งต้นในการสืบไปถึงต้นตอ ที่อาจจะอยู่ในประเทศไทยก็ได้ ฉะนั้น ขอพูดคุยกันก่อน เพื่อให้เกิดความชัดเจน อย่าเพิ่งกระจายไปยังต่างประเทศ

ส่วนที่มีรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่างประเทศว่า ตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมไว้ และ ถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลอัล-ชิฟา  อาจมีคนไทยรวมอยู่ด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศ จะดำเนินการตรวจสอบ เมื่อช่วงเช้าได้หารือกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ตามเรื่องตัวประกันที่ยังไม่มีวี่แววที่จะได้รับการปล่อยตัวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark