ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ระทึก! ไฟไหม้โบกี้รถไฟ อพยพผู้โดยสารวุ่น


เกิดเหตุระทึก หลังไฟไหม้รถไฟสปรินเตอร์ ขบวนที่ 40 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้โดยสารกว่า 60 ชีวิตหนีเอาชีวิตรอด 

วันนี้ (20 พ.ย.66) เมื่อเวลา 12.25 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสายชลเขตสวี รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถไฟ บริเวณบ้านเขาสวนทุเรียน อาสากู้ภัยสายชล เขตสวีรุด จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณระหว่างทางตัดเกาะเรือโกลน กับสถานีรถไฟเขาสวนทุเรียน พบรถไฟสปรินเตอร์ ขบวนที่40 ตู้ที่3 สุราษฯ-กรุงเทพฯ มีไฟลุกไหม้จากด้านข้างครึ่งหลังตู้ทั้ง 2 ข้าง โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลนาโพธิ์ เร่งทำการควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รถไฟ ทราบว่า ตู้ที่3 มีผู้โดยสาร จำนวน 64คน เจ้าหน้าที่ประจำตู้ 2 นาย หลังวิ่งผ่านสถานีเขาสวนทุเรียน ได้มีเสียงดังจากด้านใต้ท้องรถ และมีกลุ่มควันขึ้นด้านข้างทั้ง 2 ข้าง จึงประสานหยุดรถ และแจ้งย้ายผู้โดยสาร ให้ลงมาอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันข้างทาง ชุดสายชลสวีตรวจสอบแล้ว ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เขตสวีได้ทำการปลดกลอนเพื่อเปิดประตูระบายควันภายใน เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด จนเป็นที่เรียบร้อย

เบื้องต้นพบว่า รถไฟขบวนที่40 ได้เดินทางต่อไป 2 ตู้ ทิ้งตู้เกิดเหตุไว้ที่เกิดเหตุ เพื่อรอช่างรถไฟมาตรวจสอบ และลากไปไว้ที่สถานีรถไฟชุมพรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark