ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บริษัทกระทะดัง เตรียมฟ้องผู้ทำให้เกิดความเสียหาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทนายของบริษัทผู้จำหน่ายกระทะเคลือบชื่อดัง แถลงภายหลังศาลแพ่งพิพากษายกฟ้องคดี เผย 6 ปีที่ผ่านมา คดีนี้ ทำให้เกิดผลกระทบต่อชื่อเสียงอย่างรุนแรง

นายพูนภัทร วสุพงศ์พิพัฒน์ ทนายความอาวุโส บริษัท ทีทีที แอนด์ พาร์ทเนอร์ จำกัด แถลงภายหลังศาลแพ่งพิพากษายกฟ้องกรณีกระทะเคลือบชื่อดัง ถูกคู่กรณียื่นฟ้องว่า สินค้าไม่มีคุณสมบัติตามที่โฆษณา

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานและข้อมูล พบว่าผู้เสียหายที่คู่กรณีนำมาเป็นสมาชิกในกลุ่มที่นำมากล่าวอ้างนั้น มีหลายรายที่ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้สินค้า ซึ่งยืนยันไม่ได้ว่า เหตุใดถึงเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับความเสียหายตามที่มีการกล่าวอ้างในคำฟ้อง

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการฝั่งคู่กรณี พิสูจน์ถึงรายละเอียดของสินค้านั้น คู่กรณีก็ไม่ได้เชิญมาเป็นพยานในชั้นศาล มีเพียงแค่นำผลการทดลองมานำเสนอ ซึ่งต่างจากผลการทดสอบของหน่วยงานราชการ และนักวิชาการคนอื่น ๆ ที่มาให้ข้อมูลในชั้นศาลถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพ

อย่างไรก็ตาม 6 ปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายสินค้าลดลงเป็นอย่างมาก และสร้างผลกระทบต่อชื่อเสียงอย่างรุนแรง ส่วนฟ้องกลับผู้ที่ทำให้บริษัทเสียหายหรือไม่นั้น จะขอพิจารณารายละเอียดคำพิพากษาของศาลชั้นต้นก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark