ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำการบ้านส่งครู แต่ถูกนำข้อมูลส่วนตัวส่งให้ประกัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดขอนแก่น มีเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อพ่อออกมาร้องสื่อมวลชน บอกว่า ลูกถูกนำข้อมูลส่วนตัวให้บริษัทประกัน หลังทำการบ้านส่งครู จี้ให้โรงเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง

ทำการบ้านส่งครู แต่ถูกนำข้อมูลส่วนตัวส่งให้ประกัน
โดยผู้ปกครองท่านนี้ ได้นำภาพถ่ายเป็นใบงานแบบฝึกหัดระบายสีที่ลูกสาวชั้น ป.1 ได้มาจากครูที่โรงเรียน มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบดู หลังผู้ปกครองท่านนี้ถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิต โทรศัพท์มาเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาวในวันหยุด โดยตัวแทนบริษัทประกันแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ซึ่งการบ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นใบงานให้นักเรียนเลือกระบายสีลงในภาพอาชีพในฝันของตนเอง ระหว่างอาชีพตำรวจ และ พยาบาล และในใบงานยังให้ผู้ปกครองกรอกแบบสอบถาม เช่น ท่านมีความประสงค์ให้บุตรของท่านเรียนถึงระดับใด, ท่านมีการเตรียมทุนการศึกษาให้บุตรของท่านแล้วหรือยัง, ท่านคิดว่าการวางแผนการเงินให้บุตรเพื่อเป็นทุนการศึกษาดีไหม พร้อมให้เขียนชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อลงในใบงานด้วย ซึ่งตนกรอกแบบสอบถามโดยคิดว่าเป็นการบ้านปกติ

กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีตัวแทนบริษัทประกันชีวิตโทรศัพท์มาที่เบอร์มือถือของตนเอง แล้วเสนอขายประกันและการออมเงิน เมื่อถามคนที่โทรมาว่าได้เบอร์มาอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า ได้จากใบงานที่โรงเรียนให้เด็กนำกลับไปทำการบ้านส่งครู ตนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงส่งข้อมูลนักเรียนและผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้อนุญาตแต่อย่างใด

ผอ.รร.ขอโทษ แจงถูกกลุ่มคนอ้างเป็นธนาคารเข้าพบเด็ก
ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีกลุ่มคน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน แต่งกายดี เข้ามาแจ้งคุณครูหัวหน้าสายดูแลนักเรียนระดับชั้น ป.1-3 ว่า มาจากธนาคารแห่งหนึ่ง มาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้นักเรียน และอ้างว่าได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว ทั้งที่ตนยังไม่ทราบเรื่อง ประกอบกับครูหัวหน้าสายกำลังสอนนักเรียนอยู่ จึงไม่ได้ตรวจสอบกับฝ่ายบริหาร จึงให้คนทั้ง 3 คน ทำกิจกรรมได้ โดยนำใบงานแจกให้เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1-3 รวมกว่า 100 คน ก่อนจะเก็บใบงานไปส่วนหนึ่ง และให้เด็กนำกลับไปทำที่บ้านอีกส่วน จากนั้นคนกลุ่มเดิมกลับมาโรงเรียนอีกครั้งในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนำกระปุกออมสินมาแจกให้กับนักเรียนที่ระบายสีในใบงาน แล้วกลับออกไป ผู้อำนวยการจึงกล่าวขออภัยผู้ปกครองที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ผู้อำนวยการกล่าวอีกว่า ต่อไปโรงเรียนจะเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้มากยิ่งขึ้น และขอยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทประกันใด ๆ ทั้งสิ้น หากผู้ปกครองรายใดตกเป็นผู้เสียหาย แล้วอยากแจ้งความร้องทุกข์ ทางโรงเรียนก็พร้อมให้ข้อมูลอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark