ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงไรเดอร์สู้ชีวิต ขอโทษขับช้า เพราะตามองเห็นข้างเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อบ่ายวานนี้ ใครใช้รถใช้ถนนย่านรัตนาธิเบศร์ อาจเห็นจักรยานยนต์ของพนักงานส่งอาหารคันหนึ่งขับช้า ๆ ลักษณะเหมือนกีดขวางการจราจร แต่เรื่องนี้ความจริงเบื้องหลังสุดสะเทือนใจ

จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ติดป้ายข้อความว่า "ขอโทษที่ขับช้าตามองเห็นข้างเดียวครับ แต่ต้องทำมาหากิน ไม่มีครอบครัวดูแล" ขับบนถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าสี่แยกแคราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบชื่อ นายพงษ์ศธร ช่างพิม อายุ 57 ปี เป็นพนักงานส่งอาหาร

นายพงษ์ศธร เล่าว่า ตนไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่บ้านญาติ เป็นไรเดอร์ส่งอาหารหาเงินเลี้ยงชีพ แต่ 4 เดือนก่อน ขับชนแท่งแบร์ริเออร์สีส้ม ไม่มีไฟสัญญาณใด ๆ มาติดแจ้งเตือน จนมือและเข่าเป็นแผล กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าอยู่นาน

นายพงษ์ศธร บอกว่า อยู่ ๆ ตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็น หมอตรวจแล้วบอกว่าเป็นต้อกระจก แต่ยังไม่มีเงินผ่าตัด เพราะส่งอาหารได้เงินวันละ 100-200 บาท บางครั้งขับรถช้าก็มีผู้ใช้รถยนต์บนท้องถนนบีบแตรไล่ บ้างก็ลงมาด่าทอเสีย ๆ หาย ๆ ตนจึงเขียนข้อความติดเอาไว้ด้านหลัง เพราะตนขับรถช้า ขับเลาะข้างทางไปเรื่อย ๆ เพราะตามองไม่เห็น อยากให้คนที่ขับรถตามหลังตนได้เข้าใจ และสงสารกันบ้าง เพราะต้องประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark