ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แห่เที่ยวบ้านมุง ชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงหน้าหนาว ท้ายปี ถือว่า เป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว หลายจังหวัดต่างมีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมเยือน อย่างที่จังหวัดพิษณุโลก ชวนเที่ยวบ้านมุง ชมอันซีนค้างคาวนับล้านบินออกจากถ้ำ

แห่เที่ยวบ้านมุง ชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ จ.พิษณุโลก
ภาพฝูงค้างคาวหลายล้านตัว ที่บินทอดยาวบนท้องฟ้ายาวหลายกิโลเมตร โดยมันจะออกจากถ้ำบ้านมุง บริเวณวัดบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ถือเป็น UNSEEN แห่งบ้านมุงที่จะมีนักท่องเที่ยวไปชมการออกหาอาหารของฝูงค้างคาวหลายล้านตัว ตั้งแต่ 18.00 น. ไปจนถึงเวลา 19.00 น. ก่อนจะกลับเข้าถ้ำอีกครั้งช่วงเช้ามืด สำหรับค้างคาวที่อาศัยอยู่ที่ถ้ำบ้านมุง คือ ค้างคาวหน้ายักษ์เล็กจมูกปุ่มนั่นเอง ซึ่งสามารถมาเที่ยวชมไปทุกวัน

นอกจากฝูงค้างคาวแล้ว ในพื้นที่บ้านมุง ยังมีภูเขาหินปูน สลับสลับซ้อน ทอดยาว รอบ ๆ หมู่บ้าน และยังมีทุ่งดอกดาวกระจายสีเหลืองอร่าม ตัดกับสีแดง-ชมพูของดอกบานชื่น อุณหภูมิช่วงนี้ก็เย็นลง ทำให้ช่วงวันหยุดยาวธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก

ฝูงลิงนับพันตัวร่วมซ้อมใหญ่งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง จ.ลพบุรี
ส่วนที่ จังหวัดลพบุรี เมื่อวาน มีฝูงลิงจำนวนมากให้ความร่วมมือมาร่วมซ้อมใหญ่การจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นจริงในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่จุดให้อาหารลิง ลานด้านหลัง พระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยนำผักสด และผลไม้หลากหลายชนิด รวมถึงขนมไทยที่ลิงชื่นชอบอย่างทองหยิบ ทองหยอด มาเสิร์ฟให้กับบรรดาลิง เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง

นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี บอกว่า ปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 300,000 บาท จัดซื้อผลไม้ ผักสด และขนมหวานที่ลิงชื่นชอบ โดยเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ เพื่อให้ลิงมีอาหารกินอย่างเพียงพอ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงในวันอาทิตย์นี้ด้วย โดยจะจัดเลี้ยง 4 รอบ คือ เวลา 10.00 น. 12.00น. 

ผูกผ้าเรือหัวโทง 400 ลำ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จ.กระบี่
ส่วนที่ลานประติมากรรมปลาใบ หาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการผูกผ้าเรือหัวโทง ประจำปี 2565 โดยมีสมาชิกเรือหางยาวกว่า 400 ลำ เข้าร่วมกิจกรรม ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดฤดูการท่องเที่ยวของ จังหวัดกระบี่ อย่างเป็นทางการ

โดยมีพิธีให้พรตามแบบศาสนาอิสลาม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนทำพิธีผูกผ้าเรือหัวโทง นอกจากนี้ ยังมีการมอบ ผ้าแพร 4 สี ให้แก่เจ้าของเรือ

ซึ่งการจัดกิจกรรมผูกผ้าเรือหัวโทงขึ้น เพื่อช่วยสร้างสีสัน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และเป็นการประกาศว่า จังหวัดกระบี่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark