ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้าย บุกยิงเด็กช่างปี 2 เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาความรุนแรงในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ที่วิวาทถึงขั้นคร่าชีวิตยังเกิดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ คนร้ายซิ่งจักรยานยนต์ 2 คัน ประกบยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิต 1 ศพ ก่อนหลบหนี วงจรปิดจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้

นี่เป็นวินาทีที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน บุกยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต จุดเกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลกรแก้ว และอยู่ห่างจากวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เพียง 300 เมตร

ตำรวจ สน.ดุสิต ไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายพงษ์ภีระ สุขโคตร อายุ 15 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวา ในที่เกิดเหตุพบปืนปากกา 1 กระบอก มีกระสุน .38 คารังเพลิง ยังไม่ทราบเป็นปืนของใคร และอาวุธมีด 1 เล่ม

หลังเกิดเหตุอาจารย์และเพื่อนนักศึกษา กับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุ พอเห็นสภาพศพลูกชายก็ร้องไห้เสียใจ แม่ผู้เสียชีวิตกอดศพลูกชาย ร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

พ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนเช้าลูกชายออกจากบ้านก็ยกมือไหว้ตามปกติ ไม่มีลางบอกเหตุ โดยลูกชายจะใส่ชุดไปรเวทมาขึ้นรถเมล์จากบ้านที่ดินแดงมาเพียงลำพัง และเมื่อมาถึงก่อนจะเข้าวิทยาลัยจะเปลี่ยนชุด เพราะกลัวถูกดักทำร้าย

ส่วนเพื่อนผู้เสียชีวิตระบุว่า ขี่จักรยานยนต์ออกมาจากหน้าวิทยาลัยเพื่อมารับผู้เสียชีวิตที่กลางซอยระนอง 2 หลังเพื่อนลงรถเมล์ที่ปากทางเพื่อเดินทางมาเรียน จากนั้นพากันซ้อนท้ายขี่ย้อนไปรับเพื่อนอีกคนที่ปากทาง ระหว่างทางเพื่อนบอกว่า มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ชาย 3 คนสวมชุดดำ สวมหมวกกันน็อกปิดปังใบหน้า ขี่ตามมา และพอมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายพร้อมอาวุธมีดกรูลงจากรถมาทำร้าย ก่อนได้ยินเสียงปืน 1 นัด เห็นเพื่อนนอนฟุบบนถนน ส่วนคนร้าย 3 คน ขี่รถหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนวางแผนติดตามกลุ่มคนร้าย

เบื้องต้น ตั้งประเด็นสังหารไว้ 3 ข้อ ทั้งเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวของผู้เสียชีวิต เรื่องความขัดแย้งของเพื่อนผู้เสียชีวิต และเรื่องต่างสถาบัน

ส่วนอาวุธมีด จากการสอบสวนแน่ชัดว่าเป็นของผู้ตาย และในวงจรปิดขณะเกิดเหตุ มีภาพผู้ตายใช้มีดต่อสู้ป้องกันตัวแทงผู้ก่อเหตุไปหลายครั้ง คาดว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลหรือคลินิกในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ว่ามีคนร้ายไปรักษาตัวหรือไม่

ล่าสุด มีการเผยแพร่ข้อความในเพจสืบนครบาล IDMB ขอความร่วมมือประชาชน หากท่านใดพบหรือมีเบาะแสข้อมูลของผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต อายุ 15 ปี จนเป็นเหตุให้เหยื่อเสียชีวิต ตามรูปพรรณสัณฐานในภาพนี้

ซึ่งคนร้ายขี่จักรยานยนต์มา 2 คัน คันแรก ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น AEROX 155 สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับใส่เสื้อแจ็กเกตสีเข้ม กางเกงยีนขายาว สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบสีเทาเงินคาดขาว ส่วนคนซ้อนสวมหมวกกันน็อกสีน้ำเงินคาดขาว สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำคาดขาว

ส่วนอีกคันเป็นรถยามาฮ่า รุ่น N-MAX ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังเกิดเหตุกระจกมองหลังขวาตกในที่เกิดเหตุ คนร้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ สวมเสื้อคลุมมีฮูดแขนยาวสีดำ กางเกงสีน้ำตาล

ใครพบเห็นเบาะแสคนร้ายโปรดแจ้งที่เฟซบุ๊กเพจสืบนครบาล IDMB ข้อมูลของท่านอาจเป็นประโยชน์ในการคืนความยุติธรรมให้น้องนักศึกษาอายุ 15 ปี ที่เสียชีวิตอย่างโหดร้ายในครั้งนี้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark