ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดสลด เด็กฝาแฝด เดินไกล 700 เมตร จมสระน้ำ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สนามข่าว 7 สี - เด็กฝาแฝด อายุ 3 ขวบ หายตัวไปจากบ้านเกือบ 4 ชั่วโมง พบอีกทีเป็นศพลอยอยู่ในสระน้ำ ห่างจากบ้านกว่า 700 เมตร แม่กลับจากที่ทำงานรู้ข่าวใจแทบขาด ส่วนพ่อถึงกับช็อกเข้าโรงพยาบาล

แม่และญาติถึงกับกอดกันร้องไห้ ส่วนพ่อมีอาการช็อกและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว หลังพบร่างของ "น้องตั๊ก" และ "น้องติ๊ก" พี่น้องฝาแฝด อายุ 3 ขวบ ที่จมสระน้ำ กว้าง 2 ไร่ และลึกประมาณ 5 เมตร พื้นที่หมู่ 6 ตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเกือบ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ช่วงประมาณ 17.00 น. นายธนิต กฤษตานุสาร ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งว่า เด็กทั้ง 2 คน หายออกจากบ้านไป โดยเห็นครั้งสุดท้ายเดินไปเล่นที่บ้านของตายายที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ซึ่งเป็นปกติทั้ง 2 คน จะไป ๆ มา ๆ อยู่แถวนั้น เพราะเป็นบ้านเครือญาติที่ปลูกติด ๆ กันอยู่หลายหลัง ทำให้ไม่มีใครผิดสังเกต เพราะต่างฝ่ายต่างคิดว่าเด็กไปเล่นอยู่ที่บ้านญาติหลังใดหลังหนึ่ง

กระทั่งช่วงเย็น ย่าของเด็กจะตามให้กลับบ้าน แต่ไม่พบตัว ถามหาบ้านไหนก็ไม่มีใครเห็น ขี่รถจักรยานยนต์วนหารอบพื้นที่ก็ไม่เจอ จึงแจ้งผู้นำชุมชนในเกณฑ์ชาวบ้าน และแจ้งไปที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ตลอดจนอาสาสมัครกว่า 200 คน กระจายกำลังออกตามหา ตั้งแต่ไร่สับปะรด สวนขนุน สวนมะพร้าว และสระน้ำที่อยู่รอบ ๆ บ้าน ก็ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่ต้องขยายรัศมีการค้นหา จนไปสังเกตเห็นเสื้อสีส้มลอยอยู่ริมสระน้ำ พอไปดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นร่างของ "น้องติ๊ก" แฝดน้อง ส่วนแฝดพี่ยังไม่พบ จึงให้เจ้าหน้าที่จัดชุดค้นหาใต้น้ำ ใช้เวลาอยู่ครึ่งชั่วโมงก็พบร่าง "น้องตั๊ก" จมสระน้ำ ห่างจากตลิ่ง 2 เมตร ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงนำร่างของเด็กทั้ง 2 คน ส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดในพื้นที่ เพราะสงสัยว่าเด็กแค่ 3 ขวบ ทำไมถึงจูงมือเดินมาไกลได้ถึง 700 เมตร

เบื้องต้น คงต้องเรียกทุกคนในครอบครัว เครือญาติ ตลอดจนเพื่อนบ้าน เข้าให้ปากคำ เพื่อไล่ไทม์ไลน์ของเด็กทั้ง 2 คน ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งมีพยานเห็นเด็กครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะหายตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark