ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดพัทลุง ถอนกำลังค้นหา เสี่ยแป้งแล้ว


ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดพัทลุง ถอนกำลังค้นหา เสี่ยแป้งแล้ว หลังร่วมปฎิบัติภารกิจนาน 6 วัน แต่ยังคว้าน้ำเหลว แต่ยังเหลือตำรวจชุดแดนไทย 54 ตำรวจ ภาค 9 ตำรวจ ตชด.434 พัทลุง ทำหน้าที่ไล่ล่านายแป้ง ต่อไป ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเฮลิคอปเตอร์นั้น ใช้น้ำมันไปแล้ว 12 ถัง นับเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ของการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" ในพื้นที่ภูเขาบรรทัด โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนายหลายชุดยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามสั่งคำสั่ง ทั้งบนภูเขาบรรทัด บริเวณเชิงเขา และจุดสกัดตามเส้นต่างๆ ที่จะสามารถหลบหนีลงจากภูเขาบรรทัดไปได้ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัวเสี่ยแป้งแต่อย่างใด ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ต่างก็ได้รับความลำบากยิ่ง เนื่องจากมีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก มีหมอกปกคลุมในพื้นที่ดังกล่าวทำให้มีอากาศหนาวเย็น ทางผู้บังคับบัญชาในระดับสูงของ กก.ภ.จว.พัทลุง จึงมีการปรับเปลี่ยนกำลังกันอย่างต่อเนื่อง เพราะเห็นใจการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับบรรยากาศในช่วงสายวันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าบริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ตะโหมด  อ.ตะโหมด เป็นไปอย่างเงียบเหงา ในขณะที่ จนท.ป่าไม้ ก็ได้นำอาหารลงเรือหางยาวไปส่งให้กับชุดปฏิบัติการไล่ล่าตามจุดต่างๆ ในส่วนของกำลังชุดปฏิบัติการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพัทลุง ภายใต้การนำของ  พ.ต.ท.วิรัตน์  จีนเมือง หัวหน้าชุด ที่เป็นคู่รักคู่แค้นของ “แป้ง  นาโหนด” ที่เข้าปฏิบัติการร่วมไล่ล่าเสี่ยแป้งเป็นเวลานานกว่า 6 วัน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดต่างๆนั้น ก็คว้าน้ำเหลวเช่นกัน ทั้งๆที่ชุดดังกล่าวรู้พฤติกรรมของเสี่ยแป้ง นาโหนด มาอย่างโชคโชก ได้ถอนกำลังออกจากภูเขาบรรทัดแล้ว กลับปฏิบัติหน้าที่การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดงานที่ถนัดกว่า

อย่างไรก็ตาม ยังคงเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ทำหน้าที่ไล่ล่านายแป้ง ต่อไป แม้ว่าชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อนายแป้ง นาโหนด ไม่ได้หลบหนีอยู่บนภูเขาบรรทัดแล้ว คงหลบหนีเล็ดลอดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปได้แล้ว และหากยังหลบหนีอยู่ภูเขาบรรทัดนั้นจนถึงตอนนี้เกือบ 2 สัปดาห์ คงไม่สามารถเอาชีวิตรอดออกมาได้จากการขาดอาหาร สภาพอากาศที่หวานเย็น และสัตว์ร้าย

ขณะเดียวกันการปฏิบัติหน้าที่ของเฮลิคอปเตอร์นั้น มีน้ำมันขนาด 200 ลิตรในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ จำนวน 20 ถัง ใช้ไปแล้ว 12  ถัง และส่วนหนึ่งก็เติมจากหน่วยงานของแต่ละลำ ซึ่งนับเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ส่วนการประชุมการทบทวน  ปรับเปลี่ยน  การปฏิบัติหน้าที่ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่  ณ  ศูนย์ปฏิบัติดังกล่าวนั้น  ในขณะที่รายงานงานข่าวยังไม่มีการประชุมแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark