ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ปังมาก "กางเกงแมว" ซอพต์เพาเวอร์ใหม่โคราช! เหมือน กางเกงช้าง สุดฮิต

กางเกงแมว โคราช

กางเกงแมว เทรนใหม่จากโคราช ไอเทมลายประจำจังหวัด กางเกงแมว คล้าย กางเกงช้าง สุดฮิตขวัญใจชาวต่างชาติ  หวังชูเป็นซอพต์เพาเวอร์ใหม่

กางเกงแมว โคราช วันนี้ 21 พ.ย. 66 โลกออนไลน์แห่แชร์ไอเดีย soft power ของโคราช จากเพจเฟซบุ๊ก Korat Next Step หลังเผยไอเทมใหม่ประจำจังหวัดนครราชสีมา ในงาน “มามูย่าโคราช” ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จัดระหว่างวันที่ 16-26 พฤศจิกายน 2566 เทศกาลและการท่องเที่ยวสายมู พบกับตลาดวัฒนธรรม สินค้าชุมชนท้องถิ่น อาหารพื้นบ้านจากท้องถิ่น และกิจกรรมการเเสดงศิลปะวัฒนธรรมจากเยาวชนและศิลปินโคราชมากมาย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่นโดยใช้ลาย “โคราช โมโนแกรม” ที่ชนะเลิศประกวดมาพิมพ์ลงบนเสื้อ หมวก กระเป๋า ถุง และไฮไลท์ “กางเกงแมว” คล้าย “กางเกงช้าง” ที่กำลังนิยมของไทย

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากการสร้างลวดลายโคราช หรือ KORAT Monogram เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของเมืองโคราช และความเป็นโคราชอย่างชัดเจน ให้เป็นที่จดจำว่าลาย Monogram นี้ เป็นรูปแบบลวดลายที่เป็นของคนโคราชอย่างแท้จริง เป็นจังหวัดแรกของประเทศที่ริเริ่มให้มีลายประจำจังหวัด

ซึ่ง กางเกงแมว เหมือน กางเกงช้าง ถ้านักท่องเที่ยวมาโคราชก็ต้องซื้อกางเกงแมว เป็นซอพต์เพาเวอร์โคราช โดยจะขอพื้นที่ข้างลานย่าโมกับเทศบาลเพื่อตั้งบูธขายประจำตลอดไปด้วย เพื่อให้คนที่มาไหว้ย่าโมได้มาซื้อของที่ระลึกจากบูธอีกด้วยไม่ใช่มาสักการะย่าโมอย่างเดียว โดยเฉพาะสินค้าทุกชิ้นเราสั่งทำในโคราชทั้งหมด ต่อไปก้จะเอาลายนี้ไปให้ชาวบ้านทอเป็นผ้าลายต่อยอด ส่งเสริมอาชีพให้ชาวบ้านอีกด้วย ถ้าฮิตชาวบ้านก็ทอขายเองได้เลยๆเป็นลิขสิทธิ์ของจังหวัด ซึ่งต้องมาคุยรายละเอียดอีกครั้ง

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Korat Next Step

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark