ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เผยภาพแรกของคนงาน 41 คนที่ติดใต้อุโมงค์ในอินเดีย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เผยภาพแรกของคนงาน 41 ชีวิตที่ติดอยู่ในอุโมงค์ที่พังถล่มลงมาในรัฐอุตตรขัณฑ์ ของอินเดียนับตั้งแต่อุโมงค์พังทลายลง

วิดีโอที่เผยแพร่โดยหน่วยงานของรัฐ แสดงให้เห็นกลุ่มคนงาน 41 คนที่ติดอยู่ใค้อุโมงค์นานกว่าหนึ่งสัปดาห์รัฐอุตตรขัณฑ์ ของอินเดีย โดยเป็นชายหลายคนสวมหมวกกันน็อกและแจ็กเก็ตก่อสร้าง ซึ่งเป็นการเห็นหน้ากันครั้งแรก หลังเจ้าหน้าที่ได้ส่งกล้องผ่านท่อขนาด 15 เซนติเมตร เข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ผู้พวกเขายิ้มและโบกมือ โดยคนงานสามารถมองเห็นและตอบสนองได้ดี

ขณะที่ สมาชิกในครอบครัวของคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าพวกเขารู้สึกโล่งใจขึ้นหลังจากเห็นภาพญาติของตน โดยก่อนหน้านี้ทีมกู้ภัยได้ใช้วิทยุเพื่อติดต่อกับคนงานเท่านั้น เหตุการณ์อุโมงค์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน ขณะที่คนงานกลุ่มดังกล่าวกำลังสร้างอุโมงค์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทางหลวงบนเทือกเขาหิมาลัย

ในวันนี้ทีมกู้ภัยจะกลับมาดำเนินการเจาะในแนวนอนผ่านซากปรักหักพังที่สูงกว่า 60 เมตร เพื่อส่งท่อที่มีขนาดใหญ่พอให้คนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์สามารถคลานออกมาได้ และเจ้าหน้าที่บอกให้คนงานฝึกโยคะ นั่งสมาธิ เพื่อคลายความวิตกกังวลด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านการขุดอุโมงค์กล่าวว่าความพยายามในการช่วยเหลือนี้มีความซับซ้อน เนื่องจากธรณีวิทยาของเทือกเขาหิมาลัย ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดดินถล่ม ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาในการดำเนินการได้ และกล่าวว่าการขุดเจาะจะต้องดำเนินการอย่างช้า ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark