ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับซ้ำซาก! บ่อนดอนเมือง ต้องฝ่าด่านประตู 5 ชั้น รวบนักพนัน 44 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - จับแล้วจับอีกก็กลับมาเปิดเหมือนเดิม เมื่อวานตำรวจบุกทลายบ่อนย่านดอนเมืองในสนามฟุตซอล พบประตูสุดซับซ้อนถูกล็อกแน่น ต้องฝ่าด่านประตู 5 ชั้น รวบนักพนัน 44 คน

ตำรวจ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน กองกำกับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 50 นาย ต้องใช้บันไดพาดและปีนข้ามประตูเหล็กเข้าไปบุกค้นภายในสนามฟุตซอล เกียรติดอนเมือง หลังสืบทราบว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันอยู่ หลังถูกจับไปก่อนหน้านี้

จุดที่เข้าค้นตั้งอยู่กลางสนามฟุตซอลที่เลิกกิจการแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องฝ่าประตูทางเข้าถึง 5 ชั้น จึงเข้ามาถึงพื้นที่ด้านใน

พบผู้ต้องสงสัยเป็นนักพนันยืนกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ ระหว่างนั้นมีนักพนันบางส่วนวิ่งหนีไปหลบตามห้องต่าง ๆ ในสนามฟุตซอล บางส่วนขึ้นไปหลบซ่อนตัวใต้หลังคา ซึ่งทำบันไดเหล็กให้เดิน บางส่วนวิ่งออกมาไปเข้าบ้านข้างเคียง

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ พบว่าไม่ได้มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ เชื่อว่าเป็นนักพนัน เป็นชาย 19 คน และเป็นหญิง 25 คน รวม 44 คน พร้อมตรวจยึดของกลางโต๊ะไฮโล ไพ่ ตู้ยิงปลา และอุปกรณ์เล่นพนันจำนวนมาก

โดยมีหญิงอายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บไหล่หลุด เจ้าหน้าที่ต้องเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล สอบถามทราบว่า เดินทางมาจากอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม พร้อมเพื่อน 4 คน ที่ชักชวนมาเล่นในบ่อนแห่งนี้ครั้งแรก นำเงินติดตัวมากว่า 200,000 บาท คืนเดียวเสียไปกว่า 150,000 บาท ส่วนที่บาดเจ็บเพราะตกใจที่ตำรวจจะเข้ามาจับ ทำให้ต่างคนต่างวิ่งเลยชนกันล้ม

ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้พบตัว นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือ ป๋านวย อดีตผู้ต้องหาคดีเปิดให้เล่นพนันและเจ้าของสถานที่ นั่งอยู่ในห้อง พร้อมตู้ยิงปลา 1 ตู้ แผ่นไฮโลและไพ่ เบื้องต้น นายอำนวยอ้างว่ามาขายของให้กับคนงานก่อสร้างที่มาต่อเติมสนามฟุตซอล แต่คนงานเกิดตกใจวิ่งหนีไป ส่วนตู้ยิงปลามีคนมาฝากไว้

ทั้งนี้ ตำรวจจะคุมตัวไปสอบสวน และนำตัวทั้งหมดส่งให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหาลักลอบเล่นการพนันต่อไป

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินในเครือญาติของนายอำนวย เกียรติดอนเมือง รวม 13 แปลง จึงขอศาลแขวงดอนเมืองออกหมายค้นทั้งสิ้น 13 แปลง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า บ่อนแห่งนี้ถูกค้นมาแล้วนับ 10 ครั้ง ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดอนเมือง ก็เพิ่งเข้าจับกุม แต่มีการต่อเติมเสริมประตูเหล็กใหม่ ก่อนจะกลับมาเปิดเล่นพนันอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark