ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดระทึก! ครู-นักเรียน หนีตาย ชายคลั่งควงมีดไล่ฟัน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้เกิดเหตุสุดระทึก เมื่อครู นักเรียน ทำกิจกรรมคลายหนาวกันตอนเช้า แต่ต้องวิ่งหนีตายอลหม่าน หลังจากชายป่วยจิตควงมีดขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้ามาจอด แล้ววิ่งไล่ฟันครูและเด็ก ๆ ในโรงเรียน

ภาพเหตุการณ์เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำพุ ตำบลทุ่งนาเลา อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ทั้งเด็กเล็กเด็กโตพากันวิ่งหนีตาย ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ หลังจากมีชายที่มีอาการป่วยทางจิต มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับโรงเรียนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดตัดอ้อยขนาดใหญ่ ขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้าไปในโรงเรียน ครูและนักเรียนนับ 100 คน วิ่งหนีตายเข้าไปหลบในอาคารเรียน แต่เหตุการณ์นี้ต้องชื่นชมคุณครู ธวัชชัย ด้วงธรรม ครูพละที่กำลังพาเด็กรีบวิ่งหนีหาที่หลบซ่อน เพราะภาพที่คนร้ายถือมีดวิ่งเข้าไป มีเด็กสองคนที่วิ่งไม่ทัน ในวินาทีที่คนร้ายวิ่งเข้ามาใกล้ คุณครูธวัชชัยเข้าไปจับเด็กเหวี่ยงไปด้านหลังก่อนคุณครูจะวิ่งเข้าขัดขวางต่อสู้กับคนร้าย

เมื่อเห็นคุณครูและชาวบ้านเข้ามาช่วย คนร้ายก็รีบขี่รถจักรยานยนต์กลับออกไปจากโรงเรียน คุณครูจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ ก่อนตามไปจับกุมตัวได้ขณะเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้าน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเริงฤทธิ์ ต่อวิญญา อายุ 37 ปี อยู่บ้านใกล้ ๆ โรงเรียน โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคอนสาร ตำรวจ สภ.คอนสาร เข้ามาตรวจสอบพร้อมเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลคอนสาร เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต

ส่วนเด็กนักเรียนและครูยังอยู่ในอาการหวาดผวา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดเช่นกัน ซึ่งช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ นางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนักจิตวิทยา โรงพยาบาลคอนสาร รุดเข้ามาตรวจสอบให้คำปรึกษาและปรับสภาพจิตให้คำแนะนำด้านจิตวิทยาแก่เด็กนักเรียนและครูในโรงเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark