ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวบ้านแห่ดู โลมาว่ายเข้าไปอวดโฉมในแม่น้ำบางปะกง


กลับมาแล้วฤดูกาลที่น้องฝูงโลมาจะว่ายเข้ามาในแม่น้ำบางปะกง หลังน้ำเค็มดันสูง ตอนนี้ว่ายเข้าจากอ่าวไทยไปโผล่หน้าที่ว่าการอำเภอบางปะกง และที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง

โลมาอวดโฉมในแม่น้ำบางปะกง วันนี้ (23 พ.ย. 66) เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.50 ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีฝูงโลมาว่ายเข้ามาในแม่น้ำบางปะกง พอไปถึงก็พบโลมาอิรวดี ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่ได้ทั้งในน้ำเค็ม และน้ำกร่อย ว่ายวนเวียนเพื่อไล่กินปลาดุกทะเลที่หลงเข้ามา ซึ่งโลมาจะโผล่ขึ้นมาหายใจแป๊บเดียว แล้วก็ดำน้ำลงไปปหาปลานานเกือบ 2 นาที ก่อนจะโผล่ขึ้นมาหายใจใหม่อีกครั้ง 

สำหรับโลมาอวดโฉมในแม่น้ำบางปะกงปีนี้ ช่วงน้ำขึ้นได้ว่ายจากปากอ่าวไทยจนเข้าไปลึกถึงหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะกง ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ถึง 17.00 น. โลมาจะว่ายไปมาที่หน้าอำเภอ ก่อนจะว่ายออกไปยังปากอ่าว เพราะหากเป็นช่วงน้ำลง จะมีน้ำจืดไหลลงมาจากตอนบน ซึ่งการที่โลมาว่ายเข้ามาในแม่น้ำบางปะกง แสดงว่าแม่น้ำบางปะกงยังอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารของสัตว์น้ำทุกชนิด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์โลมาอวดโฉมในแม่น้ำบางปะกงครั้งนี้ ทาง นางสมจิตร์ พันธ์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม ได้ประสานให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดเจ้าหน้าที่คอยดูและฝูงโลมา และประชาสัมพันธ์ชาวบ้านอย่าวางอวนลอยในแม่น้ำ เพื่อป้อกกันโลมาว่ายไปติดอวน หรือตาข่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark