ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เยาวชนไทยลัดฟ้า แข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ตั้งเป้าคว้ารางวัล 8 สาขา


ส่งแรงใจร่วมเชียร์เยาวชนไทย 9 คน บินไปแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ณ กรุงอาบูดาบี ตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัล 8 สาขา นำกลับฝากพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ

วันนี้ (24 พ.ย. 66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้โอวาทเยาวชนทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-1 ธ.ค. 66 ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่เยาวชนจะได้แสดงทักษะฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก เหรียญรางวัลที่ได้รับจะสะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยมีแรงงานที่มีทักษะฝีมือเป็นจำนวนมาก และสามารถดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชียในครั้งนี้ ประเทศเจ้าภาพจัดให้มีการแข่งขันใน 20 สาขา มีเยาวชนและผู้เข้าร่วมงานแข่งขันกว่า 500 คน จากกว่า 30 ประเทศ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คัดเลือกเยาวชนจากผู้ชนะการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 และการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 9 คน ใน 8 สาขา ได้แก่
1. สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์
2. สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม
3. สาขาเทคโนโลยีเว็บ
4. สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น
5. สาขาการแต่งผม
6. สาขาแฟชันเทคโนโลยี
7. สาขากราฟิกดีไซน์
8. สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม)

ทั้งนี้เยาวชนที่ชนะการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัล ดังนี้ เหรียญทอง 261,000 บ. เหรียญเงิน 161,500 บ. เหรียญทองแดง 82,000 บ. เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม 35,000 บ. (รางวัลชมเชย/เหรียญฝีมือผ่านเกณฑ์มารฐาน) และรางวัลปลอบใจ 10,000 บ.ซึ่งตัวแทนเยาวชนไทยถือเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากชาวไทยได้ทุกสาขา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ

สิ่งที่เยาวชนไทยจะได้รับอย่างแน่นอน คือประสบการณ์ที่มีคุณค่าจากการการแข่งขันในระดับสากล จะเป็นการเปิดโลกทัศน์พัฒนาต่อยอดทักษะของตนเอง ทั้งในการศึกษาและทำงานในอนาคต จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์เยาวชนเหล่านี้ในการคว้าเหรียญรางวัลกลับมาโดยสามารถติดตามข่าวสาร และบรรยากาศการแข่งขันผ่านเพจ Facebook ของ Word skill Thailand ได้ที่ลิงก์ https://www.facebook.com/worldskillsthailand?mibextid=LQQJ4d 

นายพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การแข่งขันมีแพ้ชนะ ผู้แข่งขันที่ไปครั้งนี้ จะชนะหรือแพ้กลับมาก็จะมีการอัดฉีดทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark