ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : รถกระบะขับซิ่ง ชนแหลกชาวบ้านยืนข้างทาง เสียชีวิต 8 คน รถพังยับ 15 คันรวด

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน คนขับรถกระบะมึนเมาขับซิ่งแข่งกันมา เกิดเสียหลักชนแหลกชาวบ้านยืนข้างทางและยืนข้างรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เตรียมตัวจะกลับบ้านหลังจากดูหนังกลางแปลงงานศพ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 6 คน มีรถโดนชนพังเสียหายรวม 15 คันรวด

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนหน้าวัดสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ พบรถกระบะ 4 ประตู หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดอุดรธานี พลิกคว่ำหงายท้องอยู่กลางถนน ทราบชื่อคนขับคือ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 37 ปี อยู่ในสภาพมึนเมาได้รับบาดเล็กน้อย ตำรวจพาตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย วัดได้ 240 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในขณะมึนเมาสุรา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตทันทีทั้งหมด 7 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 6 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ โดยมีรถจักรยานยนต์ที่จอดเรียงรายอยู่ข้างทางล้มระเนระนาดเสียหาย และมีรถยนต์โดนเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งหมด 15 คัน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ชาวบ้านกำลังทยอยเดินทางกลับหลังจากมาดูหนังกลางแปลงในงานศพ จนกระทั่งจู่ ๆ มีรถกระบะขับแข่งกันมาด้วยความเร็ว และพุ่งชนรถที่จอดอยู่ข้างทางเสียงดังสนั่น และชนคนที่ยืนกันอยู่ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้คน

ตำรวจตรวจสอบภายในรถกระบะคันเกิดเหตุ พบขวดเบียร์ที่ดื่มหมดแล้วอยู่ในรถหลายขวด จากการสอบสวน นายเกียรติศักดิ์ บอกว่า ได้ดื่มเหล้าและเบียร์มาจากงานบุญกฐินที่อำเภอขุนหาญ และกำลังขับรถกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดหน้ามืดกะทันหัน ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งพบว่า เป็นคำให้การขัดแย้งกับผู้เห็นเหตุการณ์ โดยตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark