ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพรถกระบะพุ่งชน คนดูหนังกลางแปลงเสียชีวิต 8 คน จ.ศรีสะเกษ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจแจ้งข้อหาหนักชาย อายุ 37 ปี เมาสุราขับรถกระบะ ชนคนยืนดูหนังกลางแปลงริมถนนที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 6 คน นอกจากนี้ยังรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสียหายอีก 15 คัน

เปิดภาพรถกระบะพุ่งชน คนดูหนังกลางแปลงเสียชีวิต 8 คน จ.ศรีสะเกษ
อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด รถกระบะคันนี้ขับมาด้วยความเร็ว บนถนนสายอำเภอพยุห์-อำเภอขุนหาญ เมื่อถึงบริเวณหน้าวัดสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ จะแซงรถคันอื่น แต่มีรถคันอื่นวิ่งสวนมา จึงหักหลบทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนชาวบ้านที่ยืนดูหนังกลางแปลงอยู่ริมถนน ซึ่งกำลังฉายอยู่ในวัดสำโรงพลัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 6 คน รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ก็เสียหายไปด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัวผู้ชายอายุ 37 ปี คนขับรถกระบะ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพาไปตรวจแอลกอฮอล์พบว่าสูงถึง 240 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาณ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในขณะเมาสุรา ด้านพันตำรวจเอก ฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้ไปติดตามความคืบหน้าทางคดี และสั่งพนักงานสอบสวน หาหลักฐานทางคดี พร้อมทั้งทำสำนวนให้ครบถ้วน เพื่อส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ

ส่วนที่เกิดเหตุตำรวจจากการตรวจสอบ พบว่า กำแพงวัดพังเสียหายเป็นช่องขนาดใหญ่ และเศษปูนกระจัดกระจาย และตำรวจยังกั้นพื้นที่ห้ามเข้า เพื่อให้เจ้าหน้ที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปเก็บหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม และเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งยังจอดอยู่ที่เกิดเหตุก็ไปตรวจสอบ พร้อมทั้งนำหลักฐานมาแสดง เพื่อให้คนขับรถกระบะรับผิดชอบค่าความเสียหายด้วย

วัยรุ่นขับรถกระบะชน 7 คันรวด บาดเจ็บ 9 คน จ.นครปฐม
ส่วนที่จังหวัดนครปฐม วัยรุ่นขับรถกระบะชนรถสองแถวโดยสารสีแดง สายวัดนครชื่นชุม-หมู่บ้านสินสมบูรณ์ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 หน้าตลาดสดมาลี อำเภอสามพราน จนพังเสียหาย และรถกระเด็นไปชนกันรถคันอื่น ๆ อีกรวมทั้งหมด 7 คัน

เป็นเหตุให้ทั้งผู้โดยสาร และคนขับรถที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 9 คน ซึ่งขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จะตรวจสอบว่า วัยรุ่นคนที่ขับรถกระบะคันก่อเหตุมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กำหนดหรือไม่ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark