ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผลสอบปากคำ เยาวชนอายุ 14 ปี ยิงใน สยามพารากอน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พนักงานสอบสวน ยืนยันยังไม่สรุปสำนวนส่งให้กับอัยการสั่งฟ้อง คดีเยาวชน อายุ 14 ปี กราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน แต่จะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ในสัปดาห์นี้

พันตำรวจโท เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รองผู้กับการ (สอบสวน) สน.ปทุมวัน เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ว่า ยังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องเมื่อใด เนื่องจากต้องรอการประชุมของคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ เพื่อสรุปแนวทางการทำสำนวนคดีก่อน

โดยสำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ในช่วงที่ผ่านมา มีการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ โดยเฉพาะหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดเดิมได้โยกย้ายไป ทำให้คนใหม่ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนแทนในคดีนี้ ต้องศึกษารายละเอียดสำนวนคดีทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ในสัปดาห์นี้ จึงจะมีความชัดเจนว่าจะสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเมื่อใด

ส่วนการสอบปากคำเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบปากคำเยาวชน อายุ 14 ปี ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการเยียวยารักษา และประเมินอาการป่วยจากแพทย์ กระทั่งสามารถที่จะให้ปากคำได้ ซึ่งจากการสอบสวน เยาวชนรายนี้ให้การภาคเสธ ยอมรับในเรื่องของอาวุธปืน และให้การเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ไม่รับในข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ โดยอ้างว่าทำไปโดยไม่รู้ตัว

สำหรับเยาวชนรายนี้ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาไปทั้งหมด 5 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark