ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 26 พ.ย.66

ตอนบนของไทย สภาพอากาศเป็นใจให้ไปเที่ยวงานลอยกระทงในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ภาคใต้ ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมไทยตอนบน บริเวณดังกล่าวจึงยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และภาคตะวันออก ขณะที่ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนประชาชน พื้นที่ไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-15 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นในตอนเช้า กับฝนตก 30% ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-16 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับฝนตก 30% ของพื้นที่ ที่นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ฝนตก 30% ของพื้นที่ ที่สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ทะเลห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝนตก 70% ของพื้นที่ ตกหนักถึงหนักมาก ที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลฝั่งอันดามัน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 20% ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark